จากกรณี ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จับกุม นายวีระณัฐภูมิ คำสุยะ อายุ 21 ปี คนร้ายก่อเหตุฆ่ารัดคอ นางเกศยุคล โพธิ์มาศ อายุ 50 ปี โชเฟอร์เลดี้แท็กซี่ ชิงรถไปขายหาเงินกินเที่ยว โดยมีพฤติกรรมวางแผนให้ น.ส.มิน (นามสมมุติ) แฟนสาวโทรศัพท์ไปหลอกให้ผู้ตายมารับไปส่งยังหมู่บ้านย่านบางบัวทอง ก่อนจะลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยม ภายหลังตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับผู้รับซื้อรถของกลาง และยังเอาผิดแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไอ้โหดฆ่ารัดคอ ‘เลดี้แท็กซี่’ ชิงรถขาย เอาเงิน 2.5 หมื่น เปย์แฟนสาว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายวีระณัฐภูมิ คำสุยะ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์โตโยต้า วิช เลขทะเบียน 3ขฏ 6097 กรุงเทพมหานคร สีบรอนซ์เงิน และเชือกที่ใช้ในการก่อเหตุ เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่า ต้องการหาเงินไปให้แฟนสาวใช้เที่ยวกิน มีการขายรถได้เงินทั้งหมด 4 หมื่นบาท แต่ต้องเสียค่านายหน้าให้อีก 3 คน ทำให้ได้เงินมาเพียง 2.5 หมื่นบาทเท่านั้น ซึ่งก็ได้นำไปให้แฟนสาวจนหมด ส่วนโทรศัพท์ของผู้ตาย ก็เอาไปขายได้เงินมา 3.5 พันบาท ก่อนจะนำไปซื้อยาบ้าเสพจนหมดเช่นเดียวกัน ทางตำรวจแจ้งข้อหา “…ฆ่าชิงทรัพย์…”

ในส่วนของ น.ส.มิน (นามสมมุติ) แฟนสาวของผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือร่วมวางแผนกับผู้ต้องหาแต่อย่างใด แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อหา“…รับของโจร…” พร้อมกับติดตามขยายผล จับกุมตัวนายหน้า 3 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ น.ส.ส้ม (นามสมมุติ) หญิงสาวที่ซื้อรถของกลางไป ให้การอ้างว่า เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ เพราะความอยากได้รถมือสองราคาถูก จึงติดต่อไปยัง “นายภู” (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) หนึ่งในกลุ่มนายหน้าขายรถหลุดจำนำ โดยอีกฝ่ายติดต่อมาว่า มีรถหลุดจำนำแล้ว 1 คัน จนกระทั่งวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้นัดดูรถกันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เอกชัย ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนจะตกลงซื้อขายกันในราคา 4 หมื่นบาท ตอนแรกรู้สึกสงสัยในพฤติกรรมของ “นายภู” และ “นายวีระณัฐภูมิ” ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของรถ แต่กลับดูลุกลี้ลุกลน ไม่ยอมลองรถให้ดู พอซื้อขายเสร็จ ขับไปใช้งานได้ไม่นาน ก็โดนตำรวจจับกุม ก่อนจะยึดรถไปเป็นของกลางในคดีดังกล่าว.