“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รอหารือเรื่องสัญญาคุมทีมชาติไทย กับ มาโน โพลกิง โดยจะต้องหารือกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมด้วย พร้อมเปิดทาง มาดามแป้ง ทำทีมลุยต่อ ล่าฝันบอลโลก

มาโน พาทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2022 ถือเป็นการคว้าแชมป์ 2 สมัยติดของ มาโน และช้างศึก ขณะเดียวกัน เรื่องสัญญาคุมทีมชาติไทยฉบับปัจจุบันของ มาโน จะจบลงช่วงกลางปีนี้

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถาม พล.ต.อ.สมยศ ถึงเรื่องอนาคตของ มาโน โพลกิง ในการคุมทีมชาติไทย ว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ ซึ่ง ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า ก็ต้องมาคุยกันก่อน ในเรื่องของเงื่อนไข รายละเอียด มาโน ต้องการอะไรบ้าง แล้วสมาคมฯ รับได้ หรือรับไม่ได้ ถ้าเงื่อนไขลงตัว มาโน รับเงื่อนไขได้ ก็ไม่มีปัญหา และขณะเดียวกัน ก็ต้องถาม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมด้วยว่า ต้องการให้ มาโน คุมต่อหรือไม่ หรือมีใครในใจไหม โดยเร็วๆ นี้ คงได้มาคุยกับ มาโน เพราะหลังจบทัวร์นาเมนต์ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติ ต้องเข้ามาร่วมประชุมกับสมาคมฯ เพื่อสรุปผลงานอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงอนาคตของ มาดามแป้ง ที่ได้ประกาศมองไกลถึงการพาทีมชาติไทย ลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่ง ไทย จะเริ่มเล่นที่ รอบ 2 แข่งตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีนี้ ทาง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า หาก มาดามแป้ง ยินดีที่จะทำทีมชาติไทย ช่วยพัฒนาผลักดันทีมชาติไทยต่อไป ก็ยินดีให้ทำต่อเช่นกัน.