กรณีนางอารมณ์ หลานนุ่น อายุ 73 ปี ชาว จ.สงขลา ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา 3 ใบ เป็นเลขท้าย 2 ตัว 2 ใบ และเลขท้าย 3 ตัว อีก 1 ใบ เงินรางวัลประมาณ 8,000 บาท จากนั้นให้วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างขาประจำที่ชื่อ “ชา” ไปขึ้นเงิน เพราะเคยฝากไปขึ้นเงินรางวัลในงวดก่อนมาแล้ว และได้เงินมาครบ แต่คราวนี้ปรากฏว่า รอทั้งวันก็ยังไม่นำเงินมาให้ และไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ (23 ส.ค.) ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ และ ร.ต.ท.สุพจน์ ยกกำพล รอง สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันจับกุม นายปรีชา หรือชา รุ่งเรืองประดิษฐ์ อายุ 50 ปี โดยจับกุมได้ขณะขี่รถ จยย.รับจ้างอยู่บนถนนพลพิชัย ในเมืองหาดใหญ่ ทั้งรถและเสื้อวินตรงตามกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ จึงเรียกตรวจสอบพบว่าเป็นคนเดียวกัน

วินจยย.หาดใหญ่ ฉุนทำเสียชื่อ ขอช่วยตำรวจล่าตัว ‘วินผี’ ฉกหวยยายเชิดเงินรางวัล

สอบสวนเบื้องต้น นายปรีชา รับสารภาพโดยดี ให้การว่าหลังนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลทั้ง 3 ใบของยายอารมณ์ ไปขึ้นเงินแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับขึ้นเงินรางวัลย่านถนนนิพัทธิ์อุทิศ 1 หรือสาย 1 ใน อ.หาดใหญ่ ได้เงินมาประมาณ 7,700 บาท เพราะถูกหักไป 200 กว่าบาท แต่พอเห็นเงินจำนวนมากประกอบกับกำลังเดือดร้อนเรื่องเงินจึงเกิดความอยากได้ เลยนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวซื้อของกินของใช้ ไม่ได้เอากลับไปคืนให้ยาย อยากจะขอโทษยาย และยินดีชดใช้เงินคืนให้

ต่อมา ยายอารมณ์ ได้เดินทางมาที่ สภ.หาดใหญ่ โดยเมื่อมาถึงทั้งสองเจอหน้ากัน นายปรีชา ได้ทรุดตัวคุกเข่าไหว้ขอโทษยายอารมณ์ และกล่าวขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป ซึ่งยายอารมณ์บอกว่าพร้อมจะให้อภัยแม้จะโกรธมาก โดยบอกให้นายปรีชา นำเงินมาคืนแล้วจะยอมความ ขณะตำรวจจะทำการสอบสวนทั้งสองฝ่ายก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป