เค คอว์ชิแกน ชายหนุ่มชาวสิงคโปร์ ยื่นเรื่องฟ้องร้อง นอรา ตัน หญิงสาวที่ไม่ยอมคบหากับเขาในฐานะคู่รักถึง 2 คดี โดยหนึ่งในนั้นมีการเรียกร้องให้เธอจ่ายค่าเสียหายจำนวน 2.3 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 75.25 ล้านบาท โดยอ้างว่าการที่เธอปฏิเสธคำขอคบหาของเขา ทำให้เขาต้องทนทุกข์ทรมานใจและมีอาการของโรคซึมเศร้า เนื่องจากมีบาดแผลทางใจ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อชีวิตของเขา และยังทำให้เขา “เสื่อมเสียชื่อเสียง” อีกด้วย

ตามคำยื่นฟ้องของเขาเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2565 คอว์ชิแกน อ้างว่า เขาสูญเสียรายได้จากการเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจของเขา และจำเป็นต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเข้ารับการบำบัดจิตกับแพทย์ เนื่องจากเขามีอาการเจ็บป่วยทางจิตใจ 

ส่วนในคดีที่ 2 ที่เขายื่นฟ้องหญิงสาวเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2565 เขาเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 17,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 555,900 บาท) โดยคอว์ชิแกนกล่าวหาว่า ตัน ผิดข้อตกลงของพวกเขาว่าจะเพิ่มระดับความสัมพันธ์จากเพื่อนสู่คู่รัก และการกระทำของเธอ ส่งผลกระทบในเชิงลบต่อความสามารถในการหารายได้ของเขาในฐานะที่เป็น “นักเทรดหุ้นและซีอีโอที่เก่งกาจ” และทำให้เขาต้องเข้ารับการบำบัดทางจิต

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ศาลสิงคโปร์ได้มีการเผยแพร่ประกาศว่า ศาลไม่รับฟ้องคดีที่ 2 ของ คอว์ชิแกน โดยให้เหตุผลว่า การยื่นฟ้องร้องดังกล่าวเป็นการใช้ประโยชน์ของกระบวนการยุติธรรมในทางมิชอบ

ตามรายงานข่าว คอว์ชิแกน และ ตัน พบปะและเริ่มคบหากันฉันเพื่อนในปี 2559 แต่เมื่อเวลาผ่านมาจนถึงเดือน ก.ย. 2563 ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เปลี่ยนไป โดยฝ่ายหญิงบอกว่าเธอมองเขาเป็นแค่ “เพื่อน” ธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ขณะที่ฝ่ายชายบอกว่า เธอคือ “เพื่อนสนิทที่สุด” ของเขา

ในเดือน ต.. 2563 คอว์ชิแกน ส่งจดหมายให้ ตัน และข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องเธอเพราะเธอทำให้ “เกิดความเสียหายทางการเงิน” แก่เขา เนื่องจากเธอจงใจลดระดับความสัมพันธ์ของพวกเขา และทำให้เขาต้องเศร้าเสียใจอย่างหนัก รวมถึงอาจทำให้เสียชื่อเสียง เขาจึงเรียกร้องให้เธอยินยอมทำตามคำขอเป็นแฟนของเขา หรือไม่เช่นนั้น ก็จะต้องพบกับความทุกข์และความเสียหายต่อชีวิตส่วนตัว รวมถึงหน้าที่การงานเช่นเดียวกับที่เขาต้องประสบ

แต่เดิม นอรา ตัน ยินยอมที่จะเข้าร่วมการบำบัดทางจิตกับ คอว์ชิแกน แต่เธอก็หยุดไป หลังจากเข้าร่วมได้ราว 1 ปีครึ่ง เนื่องจากเธอรู้สึกว่าเป็นการกระทำที่ไม่สามารถช่วยแก้ไขอะไรได้

ในเดือน เม.ย. 2565 ตัน เริ่มกระบวนการฟ้องร้องต่อ คอว์ชิแกน ในข้อหามีพฤติกรรมคุกคามและรบกวนชีวิตของเธอ โดยมีข้อมูลว่า ตัน ตัดช่องทางการติดต่อระหว่างพวกเขาทั้งหมดในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่เธอจะร้องขอให้ศาล สั่งให้มีการคุ้มครองเธอจากพฤติกรรมของ คอว์ชิแกน และเตรียมฟ้องแย้งฝ่ายชายอีกด้วย

สำหรับคดีเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 75 ล้านบาทนั้น มีกำหนดการเริ่มพิจารณาในวันที่ 9 ก.พ. ที่จะถึงนี้

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Pixabay / StockSnap