ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 4 ก.พ. คู่เวลา 19.30 น. “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมรองบ๊วยที่ใช้บริการ ฌอน ไดซ์ เป็นกุนซือใหม่คุมทีมนัดแรก ออกสตาร์ตเจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงที่มี 50 แต้ม นำหน้า แมนฯ ซิตี 5 แต้ม

เอฟเวอร์ตัน ที่ยังไม่ชนะในลีกมาตั้งแต่ชนะ พาเลซ 3-0 เมื่อเดือน ต.ค. และขาย แอนโธนี กอร์ดอน ออกไปแล้ว สภาพทีมไม่มี แอนดรอส ทาวน์เซนด์, นาธาน แพตเตอร์สัน และ เจมส์ การ์เนอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกนั้นมีตัวเลือกครบ แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ เดมาราย เกรย์ และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ไม่มี โม เอลเนนีย์ ที่ผ่าตัดอาจพักยาวจนจบฤดูกาล กาเบรียล เชซุส ยังอยู่ในช่วงพักฟื้น, รีส เนลสัน และ เอมิล สมิธ โรว์ ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ขณะที่ จอร์จินโญ มิดฟิลด์ตัวใหม่น่าจะสำรองไปก่อน หลังจาก โธมัส ปาร์เตย์ พร้อมลงสนาม

การจัดทีม แอรอน แรมส์เดล เฝ้าเสา แนวรับ เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก แดนกลาง กรานิต ชากา, โธมัส ปาร์เตย์, มาร์ติน โอเดการ์ด คอยเชื่อมกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ บูกาโย ซากา แดนหน้า เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ปล่อยให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ สำรองไปก่อน

สถิติเจอกันในลีก 7 ครั้งหลัง อาร์เซนอล เป็นรอง เมื่อชนะ 2 แพ้ 4 เสมอ 1 นอกจากนี้ นับเฉพาะที่ กูดิสัน ปาร์ค อาร์เซนอล บุกเก็บสามแต้มไม่ได้เลยมา 4 ครั้งติดต่อกัน (เอฟเวอร์ตัน ชนะ 3 เสมอ 1) ครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซนอล บุกชนะได้ต้องย้อนไปฤดูกาล 2017-18