พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน นำกำลังไประงับเหตุ พ่อเมายาใช้มีดดาบจับลูกสาวเป็นตัวประกัน เหตุเกิดภายในทาวน์เฮาส์ 2 ย่านถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม​ เขตจตุจักร ที่เกิดเหตุพบ นายเคน (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี มีอาการหลอนยาเสพติด ถือมีดดาบยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ร่ายรำอยู่ในบ้าน มี ด.ญ. เอ(นามสมมุติ) ลูกสาววัย 9 ขวบ เดินไปมาอยู่ในบ้านโดยไม่มีอาการหวาดกลัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พูดเกลี้ยกล่อมโดยใช้โทรศัพท์พูดคุยกับนายเคน ให้วางมีดและเปิดประตูออกมาคุยกัน แต่นายเคนไม่ยอมออกมากลัวตำรวจจับ ตำรวจยืนยันว่าจะไม่จับ แต่นายเคนก็ยังไม่ยอมเปิดประตู

จากการสอบสวนทราบว่า นายเคน มีภรรยา ชื่อ น.ส.หญิง (สงวนนามสกุล) ทำอาชีพเสริมสวย เมื่อก่อนเคยเปิดร้านมินิมาร์ทในตัวบ้าน แต่ภายหลังเศรษฐกิจไม่ดี จึงเลิกทำและหันไปเสพยาไอซ์ กระทั่งไปอุ้มลูกสาวที่นอนอยู่บ้านยายมาไว้ในบ้าน จากนั้นก็ถือมีดแกว่งไปมาน่าหวาดเสียว ทำให้ทางญาติเข้าไปเจรจาแต่ไม่เป็นผล จนต้องแจ้งตำรวจมาช่วยดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายเคน บอกว่าหากใจเย็นแล้วจะปล่อยลูกออกมาเอง แต่เวลาผ่านไปจนถึง 20.00 น. แล้วก็ยังขังตัวเองกับลูกอยู่ในบ้าน

ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่เมียกับลูกสาวนอนอยู่บ้านยายใกล้ที่เกิดเหตุ นายเคนมีอาการคล้ายคนเมายา ออกจากบ้่านที่เกิดเหตุและได้ไปอุ้มลูกออกมาจากเตียงนอนบ้านยายและพามาที่บ้านเกิดเหตุ ก่อนขังลูกไว้ไม่ยอมให้ใครเข้าไป เมียกับยายและเพื่อนบ้านพยามเกลี้ยกล่อมให้เปิดประตูปล่อยลูกออกมา เมื่อตำรวจมาถึงช่วงเช้าเข้าเกลี้ยกล่อมครั้งหนึ่งแล้ว แต่นายเคนบอกว่าตอนเย็นจะปล่อยลูกให้ตำรวจกลับไปก่อน  แต่นายเคนไม่ยอมปล่อย ล่าสุดเวลา 20.00 น. นายเคนก็ยังขังตัวเองกับลูกอยู่ในบ้าน

อย่างไรก็ตาม เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นได้กันพื้นที่และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ไปก่อน จนกระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเจรจาได้เข้าเจรจากับนายเคน ซึ่งนายเคนมีท่าทีอ่อนลงก่อนยินยอมวางอาวุธมีดและปล่อยตัวลูกสาวออกมาอย่างปลอดภัย