หลังจากสื่อเกาหลีใต้ รายงานเรื่องที่มีนักแสดงตัวท็อปแห่งวงการภาพยนตร์วัยเลขสาม ถูกตำรวจกรุงโซลเรียกสอบ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ฐานใช้ยา Propofol อยู่เป็นประจำ ทำให้พระเอกคนดังรายนี้ถูกห้ามออกนอกประเทศและกำลังถูกนำเส้นผมไปพิสูจน์หาสารเสพติดในร่างกาย

ล่าสุด ทำเอาแฟนคลับช็อกไม่น้อย เมื่อทาง UAA ต้นสังกัดของ “ยูอาอิน” (Yoo Ah In) พระเอกเจ้าบทบาทชาวเกาหลีใต้ วัย 36 ปี เจ้าของรางวัลเกียรติยศทางการแสดงทั้งหนังและซีรีส์ ออกมายอมรับโดยระบุว่า ‘พร้อมให้ความร่วมมือกับทางตำรวจและพร้อมจะแถลงแสดงความชัดเจน รวมทั้งขออภัยที่ได้สร้างความวิตกกังวลแก่แฟนๆ และผู้ชม’

สำหรับยา โปรโพฟอล (Propofol) เป็นยาระงับประสาทชนิดรุนแรง มีผลทำให้ระบบประสาทและสมองทำงานช้าลง ทำให้ผู้ใช้ผ่อนคลายไร้ความรู้สึก วิธีใช้จะฉีดเข้าทางเส้นเลือดดำ แพทย์มักใช้ในการระงับปวด, วางยาสลบ หรือใช้ในการรักษาโรคทางระบบจิตประสาท ขณะเดียวกันมีหลายเคสที่มีการนำยานี้มาใช้เพื่อให้นอนหลับง่ายขึ้นสำหรับผู้ป่วยโรคนอนไม่หลับ หรือนอนหลับยาก

ในเกาหลีใต้ จัดประเภทยาดังกล่าวเป็นตัวยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ส่งผลให้การจ่ายยา หรือใช้ตัวยาดังกล่าวนอกเหนือไปจากการรักษาที่กำหนดไว้ว่าอาจจำเป็นต้องใช้ยาสลบ ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ผลงานของ ‘ยูอาอิน’ ยังมีหลายผลงานเป็นที่จดจำมากมาย ตั้งแต่ซีรีส์ Sungkyunkwan Scandal, Six Flying Dragons รวมถึงหนัง Punch, Burning (ตัวแทนหนังชิงออสการ์และลุ้นปาล์มทองคำ), #Alive, Voice of Silence และ Hellbound

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังขึ้นคว้ารองแชมป์ซุป’ตาร์เกาหลีผู้ทรงอิทธิพลของนิตยสาร Forbes ในปี 2016 และหนังสือพิมพ์ The New York Times ยกเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 ซึ่ง “ยูอาอิน” เป็นนักแสดงเกาหลีคนแรกและนักแสดงจากเอเชียเพียงคนเดียวที่ติดโผรางวัลนี้…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ hongsick, News 9/TV Chosun