จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง กล่าวให้สัมภาษณ์กับรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่า เรื่องคลิปเขาส่งให้คนๆ หนึ่งไป ก็ส่งให้ไปนานแล้ว หวังว่าจะเอาไปเป็นหลักฐานเอาคนผิดมาลงโทษ แต่มีการนำคลิปไปเป็นประโยชน์ตัวเอง ไปเจรจา ผกก.ทำให้คิดว่าเชื่อใจไม่ได้ ทำให้มาหาผม ยืนยันเลยว่ามีการเรียกรับเงิน พวกนี้เป็นตำรวจอยู่ด้วยกัน ส่วนเงินที่เรียกไปนั้นก็เรียกไป 20 ล้าน จนเกิดการโยงว่าบุคคคลดังกล่าวนั้นคือ “ทนายเดชา” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ โหนกระแสว่า “คลิปที่ทนายตั้มได้รับ ผมก็ได้เหมือนกัน เวลาไล่เลี่ยกันเลย ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าคลิปจริงหรือไม่ หรือเป็นคลิปตัดต่อ หรือสถานที่ใด จึงไม่ได้โพสต์อะไร สำหรับประเด็นตบทรัพย์ 20 ล้านที่ถูกโยง ซึ่งหากมีการพาดพิงถึงตนเองคงต้องใช้สิทธิทางศาล

หากทนายษิทราที่รู้ว่าเป็นทนายเดชาจริง มีหลักฐานจัดเจน ทนายษิทราต้องแจ้งความแล้ว เพราะเป็นการผิดมรรยาททนายความ และเป็นการรีดเอาทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.338 ถ้าทนายษิทรานำมาโพสต์แล้วหลายๆ คนคิดว่าเป็นผม และไม่กล้าดำเนินคดี ก็เรียกว่าหมา ต้องร้องเอ๋งๆ”

ด้านทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า “หลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับการรีดเอาทรัพย์จะค่อยทยอยเปิดมาเรื่อยๆ จะยังไม่เปิดเผย ปล่อยให้ร้อนตัว ใครอยากรับก็รับ ส่วนพยานที่มาร้องเรียนตอนนี้มีความกลัวมาก หากเปิดเผยตัวพยานจะเกิดอันตราย ซึ่งเรื่องที่เกิดมีที่มาที่ไปแน่นอน ซึ่งถ้าทนายเดชาทำจริงก็ขึ้นชื่อว่าเป็นทนายโจร และผมต้องมีพยานหลักฐาน แต่ตอนนี้คนที่ให้ข้อมูลกับผมเขากลัวผู้กำกับอยู่ จึงยังไปแจ้งความไม่ได้”..