เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ที่ครูสอนวิชานาฏศิลป์ ใช้ไม้กระบองกระบี่ตีนักเรียนหญิง ม.2 เข้าที่น่องและจับมัดมือไพล่หลังให้นักเรียนชายรุ่นพี่ ม.5 ตบที่หน้าหลายครั้งเพราะฝึกท่ารำไม่ได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งตอนนี้ต้องหยุดเรียนและมาพักอยู่ที่บ้านย่านซอย 4 ถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา และแม่ชื่อ นางนิภาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ก็ได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ร่างกายของน้องเอ ก็ยังมีรอยร่องรอยถูกตีที่น่องจะเขียวช้ำอย่างชัดเจน แม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายวันแล้วก็ตาม

น้องเอ เล่าให้ฟังว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ. เวลา 1 ทุ่มครึ่ง ภายในหอประชุมโรงเรียน ขณะที่กำลังฝึกซ้อมรำกันเพื่อเตรียมถ่ายคลิปส่งเข้าประกวด แต่ตัวเองรำบางท่าไม่ได้ จึงถูกตีบนเวที จึงทนไม่ไหวต้องหยุดและร้องไห้ และครูให้รุ่นพี่มาเคลียร์ว่า ตนจะเอายังไง จึงตอบไปว่าจะไม่แข่งแล้ว ครูจึงถามรุ่นพี่ว่าเมื่อกี้พูดว่าอะไร รุ่นพี่จึงบอกว่ามันไม่แข่งแล้ว ครูจึงให้ลงจากเวทีและถอดชุดข้างล่าง เอาไม้กระบองกระบี่ตีที่ขาหลายครั้ง และบีบคอด้วย และยังจับมือไพล่หลังให้เพื่อนรุ่นพี่ ม.5 ซึ่งเป็นผู้ชายตบหน้าหลายครั้งจนหูอื้อ

ด้าน นางนิภาดา  (สงวนนามสกุล) แม่ของน้องเอบอกว่า หลังจากที่รู้ว่าลูกสาวถูกครูทำโทษรุนแรงและมีรอยช้ำที่น่อง ก็พาไปตรวจร่างกายและรักษาที่โรงพยาบาลสงขลา และเอาใบรับรองแพทย์พาไปแจ้งความดำเนินคดีกับครูคนนี้ให้ถึงที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ออกเพราะตนเป็นแม่ก็ไม่เคยทำโทษลูกรุนแรงแบบนี้ หลังเกิดเหตุลูกสาวต้องนอนผวาสองคืนติดต่อกัน คืนแรกร้องเพ้อพูดว่าไม่เอาแล้ว คืนที่สองก็ร้องไห้และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ครูก็มาเยี่ยมที่บ้าน และบอกว่าสาเหตุที่ทำโทษเพราะชักหน้าใส่ครู ที่ผ่านมาลูกสาวเคยถูกครูคนนี้ทำโทษรุนแรงหลายครั้ง บางครั้งก็ปากแตกและจะให้ออกจากโรงเรียนนี้มาแล้ว แต่ครูขอร้องไม่ให้ออก โดยลูกสาวเป็นเด็กกิจกรรม อยู่บ้านมากกว่าโรงเรียน และหลังจากนี้จะไม่ให้ลูกสาวกลับไปเรียนที่โรงเรียนนี้อีกแล้ว

ล่าสุดทีมข่าวได้ประสานไปยังโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเหตุการณ์นี้ จากคุณครูคู่กรณี ซึ่งชื่อว่าครูคนที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่สามารถติดต่อกับคุณครูท่านนี้ได้ และทางโรงเรียนบอกว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา เผยว่า หลังรับแจ้งจะประสานคุณครูท่านนี้มาสอบสวน และดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย