จากกรณีโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวประสบการณ์กินอาหารบนเครื่องบินของ การบินไทย จากแฟนเพจเฟซบุ๊กดัง “เที่ยวตามโปร” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.7 แสนคน ซึ่งเพจได้โพสต์ภาพอาหารที่เสิร์ฟบนชั้นธุรกิจ เที่ยวบินโตเกียว-กรุงเทพฯ สายการบินไทย (Thai Airways) พร้อมระบุข้อความว่า “อาหารการบินไทย เมื่อวานมีพี่ส่งเมนูอาหารไทย BC Thai Airways โตเกียว-กทม. มาให้ดู นี่ดูแล้วขัดใจ มะระผัดไข่กับแกงล้นถ้วย เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ ผมเคยทานอาหารไทยบน Qatar airways มันดูน่ากินกว่านี้นะ”

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างหลากหลาย ทั้งเรื่องการจัดวางอาหาร รสชาติ บางส่วนเล่าความประทับใจจากไฟลต์ต่างๆ โดยบางคนที่เห็นภาพนี้ถึงกับแซวแรงว่า ดูเผินๆ นึกว่าแกงถุงหน้าปากซอย ซึ่งการเสิร์ฟอาหารให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ควรจะทำได้น่าประทับใจกว่านี้หรือไม่นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications ของการบินไทย ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการลงภาพการจัดวางอาหารไทยบนจาน ในการบริการชั้นธุรกิจ ของการบินไทย เส้นทางโตเกียว-กรุงเทพฯ นั้น บริษัทฯ ขอน้อมรับคำติชมและขอขอบคุณสำหรับข้อแนะนำของท่านผู้โดยสาร เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ทั้งในเรื่องของอาหาร และการจัดวางอาหารบนภาชนะ (Plating) สำหรับให้บริการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนาปรับปรุงการให้บริการแก่ผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้รับความพึงพอใจสูงสุด และขอขอบคุณท่านผู้โดยสารที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการบริการของการบินไทย”..

ขอบคุณภาพประกอบ : เที่ยวตามโปร, THAI Corporate Communications