เมื่อวันที่ 15 ก.พ. วงการผ้าเหลืองฉาวไม่มีแผ่ว ล่าสุดมีคลิปชายสูงอายุห่มเหลือง กำลังนอนอยู่ในห้องกับชาวต่างชาติ โดยใบหน้าก้มต่ำไปอมอวัยวะเพศของชายชาวต่างชาติ ซึ่งคลิปดังกล่าวมีประชาชนส่งไปร้องสื่อฯ ให้ช่วยตรวจสอบ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดสำนักขาม หมู่ 5 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวภายในคลิปดังกล่าว ได้พบกับ พระสมศักดิ์ จันทร์นะ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสำนักขาม เปิดเผยว่า พระที่อยู่ในคลิปเป็นพระจริง ชื่อพระบรรจง แต่ว่าไม่ใช่พระลูกวัดของวัดสำนักขาม โดยเป็นพระที่บวชมาจากจังหวัดอื่น แต่มาขอจำวัดอยู่ที่นี่ เนื่องจากวัดแถวบ้านเขาไม่ค่อยมีงานมีกิจนิมนต์ ก็จึงเดินทางมาหาพักจำวัดอยู่ที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากมีงานมีกิจนิมนต์บ่อย

พระบรรจง เคยมาจำวัดอยู่ที่นี่บ่อย ทำให้มีความสนิทสนิทสนมกัน จึงได้ไปมาหาสู่และแวะเวียนมาบ่อยครั้ง รวมทั้งเคยมาจำอยู่ที่วัดสำนักขามนานกว่า 1 พรรษา แต่พอได้รู้จักญาติโยมมากขึ้น ก็ได้มีการเปิดรับบริจาคเอาเงินเข้าบัญชีตัวเอง ซึ่งพอเจ้าอาวาสทราบเรื่อง จึงได้เรียกมาตำหนิพร้อมทั้งได้ให้ออกจากวัดไป หลังจากผ่านไปไม่นาน ก็แวะเวียนมาขอพักอาศัยที่วัดอีก แต่ไม่ได้จำพรรษา ซึ่งพระบรรจงจะไม่ค่อยอยู่กับที่ โดยจะเดินทางไปเรื่อยๆ ตามวัดและสถานที่ต่างๆ ล่าสุดก่อนจะมีคลิป ก็เพิ่งมาพักอาศัยอยู่ที่วัดประมาณครึ่งเดือน และเพิ่งได้เดินทางออกจากวัดไปเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยตอนนี้อาตมาทราบข่าวว่า น่าจะไปอาศัยอยู่ที่วัดแถวๆ จ.ลพบุรี

ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวต่อว่า เมื่อมีคลิปออกมาแบบนี้ ก็ไม่ควรให้พระบรรจงบวชต่อไป ซึ่งตนอยากให้สำนักพุทธฯ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบและควรดำเนินการให้เด็ดขาด เพราะถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป วงการพระสงฆ์จะเสื่อมเสียไปหมด และขอย้ำว่า พระบรรจง ไม่ใช่พระลูกวัดของวัดสำนักขามอย่างแน่นอน