จากกรณี “นายเนตร นาคสุข” อดีตรองอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง “บอส วรยุทธ อยู่วิทยา” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดังคดีซิ่งรถสปอร์ตหรูชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ซึ่งมีการตั้งสอบสวนนานกว่า 1 ปี มีการเปลี่ยนคณะกรรมการสอบมาแล้วถึง 3 ชุด ก็ยังไม่เสร็จสิ้น

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอำนาจให้คุณให้โทษในการแต่งตั้งโยกย้ายเลื่อนขั้นหรือลงโทษอัยการที่กระทำผิดวินัย แต่ในการประชุมวันนี้ไม่มีการนำเรื่องผลการสอบสวนข้อเท็จจริงและวินัยชั้นต้น กรณีนายเนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้อง “บอส วรยุทธ” เข้าสู่ที่ประชุม ก่อนหน้านี้คณะกรรมการสอบสวนฯ ที่มี นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานสอบ สรุปผลสอบพร้อมความเห็นส่งให้ นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ ไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ในการประชุมวันนี้เป็นวาระพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอัยการชั้นผู้ใหญ่

อย่างไรก็ตาม นายพชร ระบุว่า จะนำผลสรุปการสอบสวนฯของคณะกรรมการเข้าสู่ที่ประชุม ก.อ.ครั้งต่อไป โดยได้นัดประชุมด่วนเพื่อพิจารณาลงมติกันในวันที่ 10 ก.ย.นี้ โดยขณะนี้ตนเองกำลังอ่านเอกสารผลสรุปการสอบสวนฯ ที่มีอยู่ทั้งหมดประมาณ 50 หน้า เสร็จแล้วจะให้ฝ่ายธุรการดำเนินการส่งเอกสารผลสรุปการสอบสวนฯ ให้คณะกรรมการ ก.อ.ทั้งคณะที่เหลืออีก 14 คน ล่วงหน้า 7 วัน ก่อนลงมติ เพื่อ ก.อ.แต่ละท่านตรวจพิจารณาผลการสอบสวนฯแล้วค่อยมาลงมติกันในวันที่ 10 ก.ย.นี้