จากกรณี “ผกก.โจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกสั่งให้ออกจากราชการและออกหมายจับ หลังจากปรากฏคลิปฉาวถุงพลาสติกคลุมหัวผู้ต้องหารีดเงินจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต นั้น…

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ นางบวรรัตน์ (สงวนนามสกุล) แม่บุญธรรมของ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ตาคลี หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ลูกน้องของ ผกก.โจ้ ได้เดินทางมาเยี่ยมและหารือเรื่องการประกันตัว พร้อมกับร้องเรียนขอความเป็นธรรม

โดยนางบวรรัตน์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ส.ต.ต.ปวีรกรณ์ ถูกนายบังคับให้กระทำเพราะไม่สามารถขัดคำสั่งนายได้ และตลอดเวลาที่กระทำลงไปสำนึกผิดมาโดยตลอด ซึ่งพฤติกรรมของผกก.ผู้นี้ ตำรวจทุกนายทราบดีว่าเป็นคนเจ้าอารมณ์ ชอบลงโทษลูกน้อง ดุด่าและเอาแต่ใจไม่มีใครชอบ แต่ว่าการกระทำครั้งนี้ทำไปเพราะนายสั่งไม่สามารถขัดคำสั่งได้

‘สงกาญ์’เผยโทรหาผกก.โจ้ติดก่อนคลิปโผล่แฉ ‘สันธนะ’ลั่นยุคผมก็เคยทำแต่ไม่ฆ่า

จากนั้นก็เปิดเสียงการสนทนาระหว่างนางบวรรัตน์และ ส.ต.ต.ปวีกรณ์ ผ่านโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวได้ฟังซึ่งข้อความการสนทนาของผู้ต้องหารายนี้ สนทนาด้วยน้ำตาว่ากระทำลงไป เพราะว่าผู้กำกับ เรียกให้ไปจับกดผู้ต้องหา ซึ่งการที่ทำลงไปเพราะไม่รู้จะขัดคำสั่งนายอย่างไร ซึ่งไม่เคยกระทำอย่างนี้มาก่อน และแฉพฤติกรรม ผกก.ว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบลงโทษลูกน้องหากใครไม่ทำตาม จะถูกลงโทษจึงไม่รู้จะขัดคำสั่งผกก.อย่างไร ซึ่งลูกชายสำนึกผิดและขอความเป็นธรรมด้วย

นอกจากนี้ ก็มีบรรดาญาติ ภรรยาของตำรวจทั้ง 4 นาย เดินทางนำเอายา ข้าวกล่อง น้ำดื่ม มาส่งให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนในห้องขังสภ.เมืองนครสวรรค์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น