ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา แอสตัน วิลลา เปิดรังวิลลา ปาร์ก รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมรองจ่าฝูง โดย “สิงห์ผงาด” เจ้าถิ่น เริ่มต้นได้ดีกว่า ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากการยิงของ โอลลี วัตกินส์ แต่ “ปืนใหญ่” มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในอีก 10 นาทีต่อมา จาก บูกาโย ซากา อย่างไรก็ตาม ฟิลิปเป คูตินโญ ซัดให้เจ้าถิ่นขยับนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาทีที่ 32 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 61 โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก ยิงเสียบโคนเสาให้ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 2-2 หลังจากนั้น รูปเกมยังเปิดแลกกันสนุก จนถึงช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+3 “ปืนใหญ่” มาได้ประตูแซงนำ 3-2 จากจังหวะที่ จอร์จินโญ ยิงไกลชนคาน บอลกระเด้งศีรษะ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ มือกาวเจ้าถิ่นกระดอนกลับเข้าประตู เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของนายทวารทีมชาติอาร์เจนตินา ก่อนที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี จะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูย้ำชัยในนาทีที่ 90+8 ช่วยให้ อาร์เซนอล บุกคว้าชัยระทึก 4-2 คว้าชัยชนะเป็นเกมแรกในรอบ 4 นัด

จากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ อาร์เซนอล เก็บเพิ่มเป็น 54 คะแนนจาก 23 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับขึ้นจ่าฝูง โดยนำหน้า “เรือใบสีฟ้า” อยู่ 3 คะแนน โดยที่แข่งเท่ากัน ส่วน แอสตัน วิลลา เตะ 23 นัดมี 28 คะแนน รั้งที่ 11 ของตาราง

เครดิตภาพ : REUTERS