แม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปเท่าไร แต่เธอก็ยังสวยปังไม่เคยเปลี่ยน สำหรับนักร้องดีว่าระดับตัวแม่ มาช่า วัฒนพานิช ที่ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW ถึงเรื่องความรักที่ตอนนี้ไม่ได้ปิดใจแต่ไม่ได้ขวนขวาย ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ แต่ก็ไม่ได้คิดถึงขั้นแต่งงานใหม่ พร้อมอัปเดตชีวิตการทำงาน ยังคิดถึงเรื่องงานเพลงและอยากทำซิงเกิ้ลใหม่อีกครั้ง

มาช่า เผยว่า “จริงๆ พี่ช่าก็ไม่ได้รู้ตัวอะไร เพียงแต่รู้แค่ว่า เพลงของพี่ช่าในสมัยนั้นโลกมันยังแคบกว่าตอนนี้ สไตล์แบบนี้ในเมืองไทยยังไม่ได้มีเยอะมาก พี่ช่าเชื่อว่าน้องๆ LGBTQ เขาก็เลยรู้สึกเหมือนมันว้าว! เพราะพี่ช่าสมัยนั้นก็อายุประมาณ 30 กว่าๆ ก็มีไฟ มีแรง มันสนุกอ่ะตอนนั้น อย่างเพลง Music Lover ขนตาอะไรก็ไปหาซื้อมาเองคิดเอง ในด้านเพลงก็มีส่วนร่วมเพราะตอนนั้นสนิทกับ พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ทำ Sleepless Society กัน พอทำเสร็จก็รู้สึกว่าเพลงนี้มันเก๋ดี ช่าอยากทำเพลงที่มันโมเดิร์น เพราะว่าก่อนหน้านี่พี่ช่าจะเป็นเพลงช้าหมด เราอยากได้เพลงเร็วๆ ก็เลยมานั่งคุยกัน ตอนนั้นก็ไฟแรง เรื่องเพลงอยากทำอยู่ค่ะ ก็คิดอยู่ ว่าจะทำแบบแบบไหนสวยๆ โลกมันเปลี่ยนเร็วมาก บางครั้งพี่ช่าก็รู้สึกงงเหมือนกันว่าจะไปทางไหนดี เพราะด้วยความที่เทคโนโลยีมันมาเร็วไง เราเองก็ใช้ฟังก์ชันไม่ได้มากเหมือนที่โทรศัพท์มี”

“เรื่องความรัก ก็ไม่ได้หลายปีขนาดนั้น (หัวเราะ) จริงๆ เป็นคนที่พูดเสมอนะว่าถ้าจะมี ถ้าเจอก็โอเค ไม่ได้ปิดและก็ไม่ได้ขวนขวาย คือปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ 5-6 ปีที่ผ่านมาเรื่องคนมาจีบ เขาก็คงต้องแสดงอาการอะไรให้เรารู้ตัวไหม เข้ามาคุยอะไรกับเรามากกว่าปกติหรือว่าอะไรสักอย่าง แต่ยังไม่ถึงขนาดเคยเจอว่าฉันจะจีบเธอนะ ยังไม่เคยเจอใครพุ่งเข้ามาแรงขนาดนั้น อย่างการแต่งงานไม่เคยคิดไปถึงสเต็ปนั้น เพราะพี่ช่ารู้สึกว่าสเต็ปนั้นมันยุ่งยาก สมมุติว่าถ้าจะนะ จะคุยกันให้รู้เรื่องหรือว่า อะไรที่มันดีต่อกัน อันนั้นมันก็ยากแล้ว”