จากกรณีที่ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ว่าแมวเปอร์เซียชื่อ “กาฟิว” หายออกจากบ้านไป และสงสัยว่าเพื่อนบ้านจับแมวไปทรมานและอาจจะนำไปบูชายัญ เพราะที่ผ่านมา แมวในหมู่บ้านถูกจับไปหลายตัว จึงเฝ้าดูพฤติกรรม จนเอาถุงดำมาทิ้งหน้าบ้าน ไปเปิดดูพบศพแมวเปอร์เซียถูกเชือดขาขาด และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ม่วงงาม ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-สุดหดหู่! สยองเพื่อนบ้านสายมู เชือดแมวเปอร์เซียโหดบูชายัญทุกวันพระ
-สาวใหญ่ปัดฆ่าแมวเปอร์เซียบูชายัญ อ้างอุบัติเหตุขับรถเหยียบ ไม่ได้จงใจ!

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT ได้อัปเดตเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า “#รับสารภาพแล้ว #หญิงใจอำมหิตกระทืบแมวแล้วจับหัวฟาดกับพื้นจนสิ้นใจ #จากคดีเพื่อนบ้านสายมูฆ่าแมวสังเวยไสยศาสตร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงงาม ดำเนินการสอบสวนเครียด”

“#รับสารภาพสิ้น #ฆ่าด้วยการกระทืบการ์ฟีลด์ #แมวน้อยอายุเพียงห้าเดือนแล้วจับหัวฟาดพื้นจนขาดใจตาย อ้างแมวฉี่ใส่พรม เลยบันดาลโทสะ กระทืบเดี๋ยวนั้นทันที!” อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมพบเป็นโรคไซโคพาธ กลุ่มโรคบุคลิกภาพผิดปกติ ญาติขอประกันตัว เตรียมส่งรักษาเร่งด่วน โดยจากหลักฐานที่ตรวจสอบได้ พบมีสารเสพติดอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประกอบข้อหายาเสพติดและทารุณกรรมสัตว์ ผู้เสียหาย เตรียมยืนยัน ให้ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ ทารุณกรรมสัตว์และทำให้เสียทรัพย์ด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT