กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันเข้ามาวิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค เล่าประสบการณ์หลังสั่ง “ยากิโซบะ” ของร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังผ่านดิลิเวอรี่ แต่เมื่อทานใกล้หมด และกำลังเคี้ยว กลับรู้สึกว่าเหมือนเคี้ยวบางอย่างเหนียวๆ จึงรีบคายออกมาดู ปรากฏว่าเป็น “เทปใสแปะแผล” ทำเอาจิตตก อ้วกพุ่งเลย

โดยผู้โพสต์รายนี้ได้ระบุข้อความว่า “เมื่อวานตอนเย็นสั่งxx ผ่านGrab พอหิวก็เปิดกล่องยากิโซบะแล้วเทพริกป่นใส่ คลุกๆ แล้วก็ทาน ปกติเป็นคนที่ชอบทานเส้นก่อน ก็ทานๆ ไปจนเหลือแต่ผักกับเนื้อสัตว์ มันเป็นชิ้นๆ สีแบบคลุกซอสเหมือนกันหมด ทานไปคุยกะน้องไปจนจะหมดถ้วย คำนี้เคี้ยวเจออะไรเหนียวๆ “ไอ่฿&@asjfl นี่มันเทปใสที่เอาไว้แปะแผลนี่หว่า!!!!!” ช็อกมาก เดินเข้าห้องน้ำไปอ้วกออก สารพัดจะหลอนตอนนั้น เลยส่งไปแจ้ง Grab แล้ว Grab ก็โทรฯ มาคุยเรื่องการให้ความรับผิดชอบแล้ว และติดต่อไปยังเพจร้าน

แต่ทางร้านยังไม่มีการเอ่ยปากแสดงความห่วงใยหรือมีมาตรการอะไรที่ทำให้ลูกค้าสบายใจขึ้นได้เลย ได้แต่ถามนั่นนี่ เข้าใจว่าเป็นระบบที่ต้องถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่น่าจะมีการแสดงความห่วงใยใส่ใจต่อสุขภาพกายและใจของลูกค้าบ้าง ตั้งแต่ตอนเคี้ยวเจอเทปแปะแผลนั่น จนถึงตอนนี้ รู้สึกเสียจิตยังไม่ดีขึ้นสักนิดเลย แบบนี้เราควรทำไงคะ (รูปซ้ายคือเคี้ยวละคายออกมา รูปขวาคือเอาเทปแปะแผลของที่ตัวเองมีมาเทียบดู ขนาดเป๊ะเลย พิมพ์ไปจะอ้วกไป รู้สึกแย่สุดๆ)”..