เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย คือ นายมานะ หรือออฟ หอมมาก อายุ 37 ปี นายอนุวัฒน์ หรือตาม ชลสงคราม อายุ 29 ปี, นายธนาธร หรืออ้วน พิมดี อายุ 25 ปี, นายพันธกานต์ หรือแฮก น้อยจันวง อายุ 21 และ นายธงชัย หรือตู่ อาธร อายุ 35 ปี พร้อมเงินของกลาง จำนวน 5,000 บาท ในข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 22 ก.พ. นางมะขอ และผู้เสียหายอีก 3 คน สัญชาติเมียนมา นั่งรถโดยสารสาธารณะจาก อ.แม่สาย จ.เชียงใหม่ มาลงที่ขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางต่อไปยังเขตบางบอน เพื่อทำงาน เมื่อลงจากรถทัวร์ได้มีชายจำนวน 2 คน อ้างตัวว่าเป็นคนขับรถแท็กซี่ และชักชวนผู้เสียหาย ขึ้นรถแท็กชื่ จากนั้นได้พาไปบริเวณลานจอดรถหน้าทางเข้าขนส่งหมอชิต (ขาเข้า) เมื่อถึงรถแท็กซี่ผู้เสียหายและเพื่อน ได้เข้าไปนั่งในรถแท็กซี่ พร้อมกับนายธนาธร 1 ในผู้ต้องหา ในตำแหน่งคนขับพร้อมกับล็อกรถและลดกระจกลง จากนั้นได้มีชายทราบชื่อภายหลังว่า นายอนุวัฒน์ ยืนอยู่ใกล้เคียงรถแท็กซี่ได้เข้ามาบอกกับผู้เสียหายว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอตรวจค้นกระเป๋าของผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นการตรวจค้นยาเสพติด และขอตรวจเอกสารของกลุ่มผู้เสียหาย โดยยึดเอากระเป๋าเงินของทั้งหมดไป ในการตรวจค้นผู้ต้องหายืนอยู่นอกรถโดย นายมานะทำหน้าที่ส่องไฟฉาย นายธงชัยยืนคุมเชิงอยู่ด้านข้าง

เมื่อนายอนุวัฒน์ ทำการตรวจค้นเสร็จ ได้ส่งกระเป๋าคืนผู้เสียหายไป เมื่อผู้เสียหายเดินทางกลับมาถึงที่พักและ ตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าปรากฏว่า เงินสดจำนวน 18,000 บาทได้หายไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงสายของวันที่ 23 ก.พ. 66 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุ กระทั่งสืบถึงตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนติดต่อผู้ต้องหาทั้งหมดให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง และได้นำเงินสดของกลางมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายมาดูหน้าผู้ต้องหาดังกล่าว ผู้เสียหายยืนยันว่า ทั้งหมดเป็นบุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์เงินสดของตนเองไปจริง และพร้อมชี้ตัวยืนยันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวพร้อมของกลาง ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมก่อน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.