เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ร้านจ๊ะไหนซีฟู๊ด เกาะลิบง หมู่ที่ 6 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง น.ส.อนัญญา เบ็ญสะอาด อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ซึ่งแต่เดิม ร้านจ๊ะไหน เปิดร้านอาหารทะเลอยู่บนเกาะลิบง อ.กันตัง มานานหลายสิบปีแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการปิดเกาะลิบง เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิดจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเกาะ ส่งผลให้ร้านอาหารไม่มีลูกค้าและยังกระทบต่อชาวประมงพื้นบ้านที่หาสัตว์น้ำ ทั้งกุ้ง หอย ปูปลา ปลาหมึกขาดแหล่งรับซื้อ เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว

น.ส.อนัญญา กล่าวต่อว่า ทางร้านจึงต้องยกทะเลขึ้นบกเพื่อให้ชาวประมงกลุ่มนี้อยู่รอดไปพร้อม ๆ กับธุรกิจของครอบครัว โดยหันมาเช่าที่เปิดร้านใหม่ใกล้กับสี่แยกควนปริง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นศูนย์อาหารอิสลามเก่า มีอาหารทะเลสดใหม่ทุกชนิดให้ลูกค้าเลือกซื้อด้วยการฟรีซในช่องแช่แข็งและแกงปรุงสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมส่งให้กับลูกค้าทั่วประเทศ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ของทุกวัน

“แต่เมนูเด็ดของทางร้าน คือ ซาชิมิหอยสังข์ยักษ์หรือหอยสังข์หน้ายักษ์ สดจากทะเลแบบตัวต่อตัว ขายราคาตัวละ 200 บาท แต่หากลูกค้าสั่งอาหารครบ 2,000 บาท จะแถมซาชิมิหอยสังข์ยักษ์ให้ฟรี 1 ตัว ซึ่งหอยสังข์ยักษ์เป็นหอยน้ำลึกหากินได้ยาก รสชาติหวาน นุ่ม ใช้แทนหอยเป๋าฮื้อได้ เปลือกสามารถนำไปทำเครื่องประดับ ส่วนฝาหอยใช้ทำเครื่องดื่มชูกำลังได้ ซึ่งซาชิมิหอยสังข์ยักษ์เพิ่งเปิดตัวบนเกาะลิบงได้ไม่นาน ก็เจอพิษโควิด-19 ร้านจึงกลับมาเปิดใหม่ในตัวเมืองตรังอีกครั้ง นอกจากเมนูเด็ดซาชิมิหอยสังข์แล้ว ยังมีแกงคั่วหอยสังข์ กุ้งมังกรเจ็ดสี ซาชิมิปลาหมึกสด และกำลังจะทำปลิงทะเลเป็นเมนูต่อไป โดยราคาอาหารเริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาท” เจ้าของร้านร้านจ๊ะไหนซีฟู๊ด เกาะลิบง กล่าว