เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากด่านเจดีย์สามองค์ จุดผ่านแดนชั่วคราว หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เขตติดต่ออำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ว่า เกิดเหตุการณ์กองกำลังไม่ทราบฝ่ายชนกลุ่มน้อย บุกเข้ายึดสถานีตำรวจอำเภอพญาตองซู ยิงตอบโต้ปะทะกันนานนับชั่วโมง ด้วยอาวุธหนัก ฝั่งเมียนมา ได้รับความเสียหาย สถานที่เกิดเหตุติดชายแดนไทย-เมียนมา เบื้องต้นความเสียหาย ป้อมตำรวจพญาตองซูถูกเผา รวมทั้งรถบรรทุกสินค้า 1 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ยังไม่ได้รับรายงาน

พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่มาบังคับบัญชาผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยตนเอง หลังจากเหตุการณ์กองกำลังไม่ทราบฝ่ายปะทะกันเสร็จสิ้น ได้สั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาออกสำรวจพื้นที่ เกรงว่าชาวบ้านราษฎรคนไทยจะได้รับความเดือดร้อน จากการสำรวจเบื้องต้นฝั่งไทยไม่ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนการส่งสินค้าผ่านแดน นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาในพื้นที่ได้ตามปกติ

ส่วนบรรยากาศในพื้นที่ ร้านค้ายังเปิดให้บริการ และชาวบ้านยังใช้ชีวิตตามปกติ การท่องเที่ยววันนี้ เป็นวันหยุดของสัปดาห์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่ด่านเจดีย์สามองค์ เพื่อมาซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึกกัน.