เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ , พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ , พ.ต.ท.ภัทร บุญอารักษ์ และเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายโก้ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ชาวย่านราชเทวี กทม. ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 37/2566 ลง 2 ก.พ.66 โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกง (หลบหนีศาลไม่มาตามกำหนดนัด) จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ คอนโดแห่งหนึ่ง เลขที่ 18 ถนนศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากผู้เสียหายขอความช่วยเหลือทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายโก้ โดยผู้ก่อเหตุจะหลอกลวงผู้เสียหายผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ โดยนายโก้ จะสร้างโปรไฟล์ในสื่อออนไลน์ที่ดูดีมีฐานะเพื่อหลอกเหยื่อ มักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหมอจบใหม่หรือพนักงานออฟฟิศ โดยมีผู้เสียหายหลายราย หลังจากนั้นจะพัฒนาความสัมพันธ์และเริ่มมีพฤติกรรมหลอกลวงเอาทรัพย์ ผู้เสียหายบางรายถูกหลอกเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท จากการตรวจสอบทราบว่า นายโก้ มีหมายจับในคดีฉ้อโกงและย้ายไปอยู่คอนโดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ จึงติดตามไปจับกุมไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้เคยคบหากับฝ่ายหญิงจริง แต่ได้เลิกรากันแล้ว หลังจากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับตนและพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหาย อ้างว่าที่ไม่ได้ตามนัดของศาลเพราะผ่าตัดข้อเท้า จึงนำตัวผู้ต้องหา นำส่งศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ภัยลวงรักหลอกเงินสาวผ่านแอปฯ หาคู่ เป็นอันตรายต่อสุภาพสตรี ขี้เหงา โดยนายโก้ คนร้ายรายนี้มีพฤติการณ์กระทำความผิดก่อเหตุกับผู้เสียหายสาวหลายรายผ่านช่องทางออนไลน์โดยสร้างโปรไฟล์ที่ดูน่าเชื่อถือ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ จึงขอเตือนภัยในการใช้แอปฯ หาคู่ ต้องใช้ความระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ง่าย.