เดลินิวส์ออนไลน์ พาทำความรู้จัก “เศรษฐา ทวีสิน” เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2506 ปัจจุบันอายุ 59 ปี สำหรับด้านการศึกษาจบระดับปริญญาโท ด้านการเงินจาก Claremont Graduate School สหรัฐอเมริกา โดยเริ่มทำงานครั้งแรกในปี 2529 เป็นผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์บริษัท P&G ประเทศไทย ก่อนหันมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ ปัจจุบันได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โครงการบ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ซึ่งจากการรายงานผลประกอบการปี 2564 เขาสามารถกวาดรายได้ไปกว่า 29,747.52 ล้านบาท และได้รับกำไร 2,017.28 ล้านบาท

ความสัมพันธ์ครอบครัว “เศรษฐา ทวีสิน” ได้สมรสกับ “แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน” หรือหมออ้อม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญความงามด้านผิวพรรณ แห่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยทั้งคู่มีบุตรร่วมกัน 3 คน
“น้อบ-ณภัทร ทวีสิน” จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ และฮาร์วาร์ด บิสิเนส สกูล สหรัฐอเมริกา
“แน้บ-วรัตม์ ทวีสิน” จบปริญญาตรีและปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา
“นุ้บ-ชนัญดา ทวีสิน” จบปริญญาตรีและปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย สหรัฐอเมริกา

สำหรับ “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นที่รู้จักในวงกว้างบนโลกออนไลน์ทวิตเตอร์ และมักออกมาโพสต์แชร์ความคิดมุมมองประเด็นทางสังคม การเมือง โดยเขามีแนวคิดที่ว่า “CEO ผู้เชื่อมั่นว่า ความหวัง และ แรงบันดาลใจ จะผลักดันทุกสิ่งไปในทิศทางที่ดีขึ้นเพื่ออนาคตของคนรุ่นหลัง” ทั้งนี้ ทำให้หลายคนตั้งฉายาให้เป็น CEO สาย Call Out อีกด้วย

นอกจากนี้ ไลฟ์สไตล์ของเศรษฐายังสุดคูล เขาชอบสะสมหีบเดินทางสุดคลาสสิกที่หายากและมีมูลค่าสูงอย่าง Trunk ซึ่งมีการออกแบบร่วมกับแบรนด์หรู อาทิ Louis Vuitton, Supreme เรียกได้ว่า สมกับการเป็นเจ้าพ่ออสังหาฯ สุด ๆ เลย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Srettha Thavisin