วานนี้ (3 มี.ค. 2566) ตัวแทนของ ทอม ไซซ์มอร์ นักแสดงฮอลลีวูด ผู้ฝากผลงานที่น่าจดจำไว้หลายเรื่อง ได้ยืนยันว่า เขาเสียชีวิตแล้ว ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย 

ครอบครัวของเขาตัดสินใจยุติการใช้อุปกรณ์พยุงชีพทั้งหมด หลังจากที่นักแสดงอาวุโสล้มป่วยอย่างกะทันหันด้วยภาวะหลอดเลือดสมองโป่งพองที่บ้านของเขา เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2566 ซึ่งทำให้เขาล้มลงหมดสติ ไซซ์มอร์ถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลตอนตีสอง และอยู่ในภาวะ ‘โคม่า’ ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา 

ชาร์ลส์ ลาโก ตัวแทนของ ไซซ์มอร์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทีเอ็มซีว่า ไซซ์มอร์ เสียชีวิตอย่างสงบขณะหลับ ที่โรงพยาบาลเซนต์ โจเซฟส์ โดยมีครอบครัวซึ่งประกอบด้วย พอล ไซซ์มอร์ ซึ่งเป็นน้องชาย กับลูกชายฝาแฝดของเขาอยู่กันพร้อมหน้า 

หลังจากอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤติมา 2 สัปดาห์ โดยที่อาการไม่ดีขึ้น ทีมแพทย์ได้แนะนำแผนการยุติชีพผู้ป่วยและตัวเลือกอื่น ๆ แก่ครอบครัวของเขา เนื่องจากไม่มีหวังในการรักษาอีกต่อไป 

ลาโก กล่าวว่า อาการป่วยของ ไซซ์มอร์ เป็นผลมาจากภาวะขาดเลือดในสมองหรือหลอดเลือดสมองตีบ ซึ่งทำให้เขาล้มลงและหมดสติโดยไม่มีสัญญาณเตือนใด ๆ มาก่อน

ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ ไซซ์มอร์ ได้แก่ บทบาทของ จ่าฮอร์วาธ ซึ่งเป็นขั้วตรงข้ามกับบทบาทของ ทอม แฮงค์ส ในภาพยนตร์เรื่อง Saving Private Ryan ซึ่งกำกับโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก

นอกจากนี้ เขายังมีผลงานในอีกหลายเรื่อง เช่น True Romance, Passenger 57, Natural Born Killers, Heat, Enemy of The State, Black Hawk Down, Pearl Harbor, Red Planet, Paparazzi 

ตลอดชีวิตในวงการการแสดงกว่า 30 ปี ไซซ์มอร์ ร่วมแสดงภาพยนตร์ร่วม 230 เรื่อง ระหว่างนั้นก็มีปัญหาส่วนตัวหลายประการ เขาเคยโดนจับกุมในข้อหาใช้ความรุนแรงในครอบครัวและเคยเข้าสถานบำบัดอาการเสพติดยาบางชนิดหลายครั้ง 

ไซซ์มอร์ เสียชีวิตในวัย 61 ปี มีทายาทเป็นลูกชายฝาแฝดวัย 17 ปี คือ เจย์เดน และ แจ็กเกอร์ ไซซ์มอร์

แหล่งข่าว : tmz.com

เครดิตภาพ : REUTERS