การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือกกลุ่ม E เตรียมดวลแข้งที่ สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ จ.บุรีรัมย์ กลุ่มนี้มี ทีมชาติไทย, อุซเบกิสถาน, ทาจิกิสถาน และ ไต้หวัน คัดทีมเดียวเข้ารอบ โปรแกรมทีมไทย วันที่ 8 มี.ค. 66 พบ อุซเบฯ, วันที่ 10 มี.ค. 66 พบ ทาจิกิสถาน และวันที่ 12 มี.ค. 66 พบ ไต้หวัน ทุกนัดของทีมไทยเตะ 20.30 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 66 มีการแถลงข่าว ที่ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ ซิตี้ โดย “โค้ชอาร์ท” สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมได้มีการเตรียมตัวพอสมควรสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ดีขึ้นเรื่อย ๆ สัปดาห์ต่อสัปดาห์ ทีมพร้อม ได้ศึกษาคู่แข่งมาตามปกติ มั่นใจในรูปแบบของตัวเอง มองกันเกมต่อเกม จะไม่บอกว่าแมตช์ไหนสำคัญ เพราะทุกเกมสำคัญหมด เป้าหมายของทีมคือต้องเข้ารอบต่อไป และต้องชนะทุกนัด

โค้ชอาร์ท

ส่วน สุภาพร อินทรประสิทธิ์ กัปตันทีมชบาแก้ว 20 ปี กล่าวว่า “เพื่อน ๆ น้อง ๆ ในทีมก็เล่นด้วยกันมานานแล้วค่ะ ก็มีความเข้าใจมากพอสมควร ก็มีจุดที่ต้องปรับกันในเรื่องของรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ต้องปรับกันให้พร้อมสำหรับเกมแรก”

“เราได้คุยกันในทีมเสมอว่าการแข่งขันแต่ละนัด เราต้องทำให้เต็มที่และเล่นตามแทคติกที่โค้ชวางไว้ และพยายามกระตุ้นกันเสมอ การได้ไปเล่นกับชุดใหญ่ ก็ได้ประสบการณ์เรื่องความดุดันและสปีดบอล รวมถึงรูปแบบของแต่ละทีมก็พยายามเอามาปรับใช้ ในการแนะนำเพื่อนว่าสถานการณ์แบบนี้ควรทำอย่างไร ถ้ากดดันก็ต้องพยายามมีสมาธิ”

“เชื่อว่าทุกทีมต่างมีพัฒนาการเสมอ เราเองก็ต้องพยายามพัฒนาขึ้นไปอีกเพื่อแข่งขันกับเขา พวกเขามีรูปร่างที่สูงใหญ่และแข็งแรง เราก็ต้องมีวิธีการเล่นกับเขา เพราะเราตัวเล็ก เราก็ต้องออกบอลให้ไว และเล่นให้รวดเร็ว ฝากแฟนบอลมาเชียร์พวกหนูกันเยอะ ๆ นะคะ แข่งแมตช์แรกก็พรุ่งนี้ พวกหนูจะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ”