เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่บ้านเลขที่ 195 หมู่ที่ 4 ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ได้มีพิธีไหว้ศาลตายายบูชาผีบ้านผีเรือน เนื่องจากพระจันทร์ได้เกิดมีสีที่ออกส้มแดงคล้ายกับพระจันทร์สีเลือด นางสาวมณิภา เจ้าของบ้านและญาติ ต่างเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะนำพาทรัพย์สินเงินทองมาหาและรวมไปถึงสิ่งดีๆ อีกด้วย จึงเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ขันธ์ 5 ขันธ์ 8 กราบไหว้บูชา จุดธูป 16 ชั้นฟ้า และ 15 ชั้นดิน รวมเป็น 31 ดอก โดยมี นายแดนนี่ แฟนฝรั่งชาวต่างชาติมาร่วมด้วย หลังจากกราบไหว้เสร็จ ก็ได้นำธูปเสี่ยงตัวเลขมาจุด เพื่อขอโชคขอลาภด้วย

ต่อมาหลังจากที่จุดธูปเสี่ยงตัวเลขเสร็จ เลขที่ออกมาคือ 718 ซึ่งไปตรงกับตัวเลขที่นางสาวมณิภา เจ้าของบ้านพูดก่อนจุดว่า ชอบ 718 แต่พอธูปไหม้หมด เลขที่ออกมากลับใช่เลข 718 ที่เจ้าของบ้านพูดถึง จึงเชื่อว่าเจ้าที่ผีบ้านผีเรือนจะต้องให้โชคอย่างแน่นอน เพราะเลขไปตรงกับเลขที่ตนพูดถึงตั้งแต่แรก ทำเอาขนลุกกันทั้งบ้าน

หลังจากที่ทำพิธีเสร็จหมดทุกอย่างเรียบร้อย ผู้สื่อข่าวกำลังจะนำภาพมาดู กลับพบกับวัตถุบางอย่างที่หาคำตอบไม่ได้ว่ามันคืออะไร มีลักษณะเป็นแสงไฟคล้ายดวงตา เป็นดวงไฟบินโฉบไปมาผุดๆ โผล่ๆ จึงได้ไปถามเจ้าของบ้าน แต่กลับไม่มีใครให้คำตอบได้ว่ามันคือดวงไฟอะไรกันแน่ แต่เจ้าของบ้านเชื่อว่า น่าจะเป็นผีบ้านผีเรือนมาร่วมพิธี อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคลเท่านั้น.