จากกรณีเหตุการณ์สารวัตรคลั่ง ภายหลังการควบคุมสถานการณ์กว่า 19 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 และหน่วยคอมมานโด ร่วมกันเข้าปิดล้อมบ้านพักและได้นำบันไดตั้งหน้าระเบียงบ้าน ก่อนจะมีการใช้ระเบิดสตั๊นบอมบ์ขว้างเข้าไปบริเวณบ้านของสารวัตร โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนออกจากแนวกั้น จากนั้นได้เริ่มใช้โทรโข่งเจรจาเกลี้ยกล่อมสารวัตร พร้อมกับบอกให้เดินลงมาด้านล่างพร้อมกับยกมือขึ้น แต่ยังไม่มีเสียงตอบรับหรือตอบโต้แต่อย่างใดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 12.20 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่ หมู่บ้านมั่นคง ซอยจีระมะกร เขตสายไหม กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้เดินทางมาถึงพื้นที่เกิดเหตุและเข้าไปพูดคุยกับ พ.ต.ท.กิตติกานต์ (สงวนนามสกุล) แต่การเจรจาไม่เป็นผล ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังบุกเข้าไปยังบ้านของ สารวัตรกานต์ โดยได้มีการยิงเปิดทางเพื่อเข้าชาร์จตัว ก่อนมีเสียงปืนดังทั้งสองฝ่ายตอบโต้กันหลายนัด โดยภายหลังเสียงปืนเงียบสงบ ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอเคลียร์พื้นที่กับทางสื่อมวลชน เพื่อให้รถพยาบาลเข้าไปยังบ้านของสารวัตรกานต์ ก่อนจะมีเคลื่อนย้ายร่างชาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นสารวัตรกานต์ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บ นำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งรักษา ส่วนรายละเอียดต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงอีกครั้ง

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักด์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ได้ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ หลังเจ้าหน้าที่เข้าบุกชาร์จ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว.