บอกได้เลยว่า ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ ลิลลี่ นารีนาถ เธอคนนี้ สดชื่น สดใสจริงอะไรจริง เพราะด้วยความที่เป็นสาวน้อยซื่อ ๆ อารมณ์ดี และมักที่จะสร้างรอยยิ้มรวมไปถึงเสียงหัวเราะให้กับผู้ติดตามอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยที่หลาย ๆ คนจะตกหลุมรักความน่ารักและใสซื่อของเธอคนนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น มาพูดคุยผ่านรายการคุยแซ่บ show โดยได้เปิดใจหลากหลายเรื่องราว ทั้งสารพัดดราม่าที่เผชิญ รวมทั้งเรื่องของขวัญวันเกิดสุดหรูที่พี่สาว เจนนี่ ซื้อให้ในวันเกิด

ลิลลี่ เล่าชีวิตการเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย จนล่าสุดตอนนี้จบ ม.6 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า นอกจากเรื่องเรียนยังมีหลายเรื่องที่ทำให้หนักใจ เราไม่ได้ไปโรงเรียนเหมือนเพื่อน บางมุมเราก็ต้องเข้าใจว่า ไม่ได้มีใครชอบเราทุกคน เรามองว่าสังคมโรงเรียนเป็นอะไรที่สนุก และสดใส เพราะมันเป็นวัย 13-18 ปี

แต่บางมุมคือ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ก็ไม่ได้ชอบเราเสมอไป และพอมีข่าวเรื่องเสียหาย คนที่แชร์ข่าวเราคือคนในโรงเรียน เราก็เลยรู้สึกแย่ เพราะมันคือคนใกล้ตัว เราก็แค่คิดว่าคนใกล้ตัวมันก็ต้องสนับสนุนกันสิ ถ้าไม่สนับสนุนก็ไม่จำเป็นต้องไปแชร์ในเรื่องราวที่ไม่ดีของเรา เราก็รู้สึกว่า เขาไม่ได้มาเป็นเรา ถ้ามาเป็นเรา เขาก็จะเข้าใจ

ลิลลี่ ยังเผยอีกว่า หลังจากเรียนจบ ม.6 พี่เจนนี่ให้พวงมาลัยเงินหลักหมื่น ส่วนคุณแม่จะให้เป็นสร้อยเล็ก ๆ เขาซัพพอร์ตเราเสมอ หนูได้เกรดแต่ละเทอม หนูก็จะเอาไปโม้กับเขา ไม่ได้ต้องการให้เขาซื้อของขวัญให้หนู แค่จะบอกว่าหนูทำได้แค่นี้นะ เพราะหนูทำงาน ถ้าเขาซื้อของขวัญให้ มันก็เป็นทั้งกำไรและโบนัส ส่วนของขวัญมูลค่าเกิน 5 หมื่น ก็ถือว่าเยอะมาก

ส่วนของขวัญวันเกิดที่มีดราม่าหนัก คือได้รถมินิ คูเปอร์ เอส สีเขียวมะนาว เป็นของขวัญวันเกิด มันเป็นรถในฝัน เพราะอยากได้ตั้งแต่ ม.2-ม.3 แล้ว มันเปิดหลังคาได้ และกะทัดรัด สวยงาม แต่ที่มีดรามาคือ หนูไปโผล่หัวขึ้นหลังคา แล้วหนูไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีคอมเมนต์ดราม่า พี่เจนส่งมาหนูก็ตกใจทุกคนด่าหนูเหรอ หนูก็อยู่เฉย ๆ รถไม่ได้วิ่ง 

ปัจจุบัน ลิลลี่ อายุ 18 จัดการความรู้สึกที่โดนคอมเมนต์แรง ๆ ได้ดีขึ้น เพราะเจอมาเยอะ และพี่เจนนี่ก็สอนมาตลอด ถ้าเป็นเรื่องนี้เราก็รู้สึกว่าโตกว่าคนอื่น อาจจะเป็นเพราะมีคนไม่ชอบ แล้วหลาย ๆ สื่อที่ออกมาถ้ามีกระแสหรือผลต่อ เขาก็ทำออกมาอีก เพราะหนูกับพี่เจนก็จะมีคนไม่ชอบเยอะ ก็น้อยใจค่ะ การที่หนูเป็นแบบนี้ เพราะหนูมีงานมีชื่อเสียง ถ้าหนูไม่มี 2 อย่างนี้ หนูก็จะไม่มีเงิน

ถามว่ามีช่วงจังหวะเวลาที่เขวหรือหลุดไหม พอมีเงินทองชื่อเสียงมา ก็น่าจะมีช่วงแรก ๆ เพราะหนูไม่เคยอยู่ในสังคมนี้ เลยไม่รู้ต้องทำตัวแบบไหน คือพูดจาไม่มี คะ ขา ฟังดูเป็นเด็กก้าวร้าว นิสัยไม่ดี แต่ยืนยันว่า ไม่เคยลืมตัว แม่กับพี่เจนจะเตือนตลอด

ส่วนประเด็นที่ในอินสตาแกรมของลิลลี่ ลงรูปชุดว่ายน้ำบ่อย หนูคิดว่าคนเราต้องมีหลายร่างในคนเดียวกัน คนอาจจะเห็นเราในชุดนอน ชุดกีฬาเราก็ถ่ายลง พอชุดว่ายน้ำทำไมจะถ่ายลงไม่ได้ เห็นพี่เจนลง เราก็เลยถ่ายบ้าง พอถ่ายเสร็จเราก็ใส่เสื้อกีฬาแล้วก็กางเกงลงเล่นน้ำ เหมือนเราเอาไปหลาย ๆ ชุด แล้วก็เปลี่ยนถ่าย ไม่ใส่ซ้ำ ใส่เสร็จก็เอาไปขาย จริง ๆ ไม่ต้องถึงกับว่าแม่กับพี่เจนต้องมาคอยสกรีนชุดให้ เพราะหนูรู้ควรทำแบบไหน เซฟตัวเองใส่ซับในทั้งชุดขึ้นคอนเสิร์ตและชุดว่ายน้ำ

ลิลลี่ ยังอัปเดตสถานะหัวใจ ล่าสุดเป็นสาวเต็มตัว แต่หัวใจยังว่าง โสด มีคนเข้าหาเยอะ แต่ไม่มีจีบ ถ้าสเปกที่คิดไว้อายุน้อยกว่าหรือมากกว่าไม่เกิน 3 ปี สูงกว่า ชอบคนผิวคล้ำ ไม่ 15 ก็ 21 ไม่ผอมและไม่อ้วน นิสัยอบอุ่นเข้าใจ และรับตัวเราได้ เพราะเราไม่เหมือนคนอื่น 

ส่วนเรื่องเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย ในใจคิดว่าเรียนที่กรุงเทพฯ 10% แต่คิดไปคิดมาที่บ้านดีกว่า ไม่ชอบรถติด คนเยอะ สั่งอาหารมาทานที่บ้านค่าส่งแพง พี่เจนอยากย้ายจากต่างจังหวัดมาอยู่กรุงเทพฯ แต่ลิลลี่ไม่เห็นด้วย อยู่กรุงเทพฯ ใช้ถนนเรายังต้องจ่ายค่าทางด่วนเลย แล้วกรุงเทพฯ รถติด แค่ชาไทยที่กรุงเทพฯ ยังสู้ที่บ้านหนูไม่ได้เลย รสนิยมเด็กบ้าน ๆ เราอยากอยู่แบบนั้น คืออยู่ทางนั้นของถูกกว่า ทำงานมาได้เราก็อยากเก็บเงิน ถ้างานเราอยู่ที่นี่มากขึ้น อาจต้องย้ายมา ก็มาได้ แต่ถ้าต้องให้เลือกก็อยากอยู่ที่นู่น เดือนนี้ก็มาที่กรุงเทพฯ 2-3 สัปดาห์แล้ว อยู่บ้านพี่เจน 

เรื่องย้ายมาอยู่ กทม. เป็นเรื่องที่ทำให้น้อยใจพี่สาวมาก เพราะหนูกับแม่จะชอบที่ใต้ เพราะของราคาถูก แต่พี่เจนจะบ่นเสมอว่า อยากให้ทุกคนกินข้าวพร้อมหน้า เราก็คุยแต่พี่เจนบอกว่าจำเป็นต้องอยู่เพราะงานเขาอยู่ที่นี่มากกว่า ก็คุยกันจริง ๆ จัง ๆ ค่ายก็ให้ลิลลี่ช่วยดู จะมาเมื่อไหร่เดี๋ยวพี่จองตั๋ว ก็มาได้ตลอด

แต่สุดท้ายก็อยากก็ขอบคุณที่พี่เจนดูแลน้องอย่างดีมาตลอด รู้ว่าพี่มีภาระหลายอย่าง แต่ก็ยังคอยหางานให้น้อง และยังดูแลน้องหลายอย่าง ขนาดมีลูกและสามีแล้ว

ขอบคุณ รายการคุยแซ่บโชว์ และ เพจโหนกระแส