เมื่อวันที่ 23 มี.ค. โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์โพสต์สุดซาบซึ้งใจ จากแฟนเพจชื่อดังอย่าง @หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ที่ได้เผยเรื่องราวสุดซาบซึ้งใจจาก “โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร” ที่ได้เผยเรื่องราวการบริจาคอวัยวะจากหนุ่มน้อยวัย 15 ปี ที่สามารถช่วยได้มากถึง 7 ชีวิต

โดยทางเพจระบุว่า“นายอดิศร สังข์สี อายุ 15 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนและเกิดอาการสมองตาย ทางครอบครัวจึงขอสร้างบุญใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายให้ลูกชายด้วยการบริจาคอวัยวะอันได้แก่ ดวงตา 2 ข้าง, ปอด 2 ข้าง, ไต 2 ข้าง, หัวใจ, ตับอ่อน, ตับ และกระดูกอ่อน” โดยจะมอบให้กับศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ผ่านทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะได้ถึง 7 ชีวิต

“..แม่ขออนุโมทนาบุญกับบุญใหญ่ครั้งนี้กับลูกด้วยนะ หนูได้บุญใหญ่แล้วลูก ช่วยชีวิตคนต่อได้อีกเยอะเลยลูก..” #ขออนุโมทนาบุญและขอให้น้องไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะคะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ซาบซึ้งใจ ขอบคุณและกราบหัวใจในความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในครั้งนี้ และขออนุโมทนาบุญกับกุศลครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นอีกด้วย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ, @โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร