เรียกได้ว่าถือเป็นข่าวสุดเศร้าสะเทือนใจวงการเพลงอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก @ดาราภาพยนตร์ ได้ออกมาโพสต์เรื่องเศร้าของวงการบันเทิงไทย ที่ได้เสียนักดนตรีมากฝีมือ “อุกฤษฏ์ พลางกูร” มือกีตาร์ วงบัตเตอร์ฟลาย ที่ได้จากไปอย่างสงบ 

โดยหลังจากมีรายงานว่ามือกีตาร์ฝีมือดีอย่าง “อุกฤษณ์ พลางกูร” หรือ “พี่อุก” ของน้องๆ ในวงการเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ รพ.วิภา-ราม (พัฒนาการ) ทางครอบครัวได้เเจ้งข่าวออกมาทางเฟซบบุ๊ก โดยระบุข้อความว่าเรียนเพื่อนๆ ที่รักของคุณพ่อทุกๆ ท่านครับ ทางครอบครัวขอเเจ้งให้ทราบว่าคุณพ่อ อุกฤษฏ์ พลางกูร ได้จากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา พิธีสวดพระอภิธรรม ณ #ศาลาเชวง #วัดธรรมมงคล วันที่ 25-31 มีนาคม 2566 เริ่มสวดเวลา19.00 น. พิธีณาปนกิจในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 เวลา16.00 น.

 “อุกฤษณ์ พลางกูร” อดีตมือกีตาร์จากวง Dynamic /Triangle Lake/Butterfly เป็นพี่ชายแท้ๆ ของอดีตนักร้อง-นักดนตรีชื่อดัง “อิทธิ พลางกูร” (เสียชีวิต 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547) ถือเป็นสุดยอดมือกีตาร์แนวบลูร็อคคนหนึ่งของเมืองไทย เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในสมาชิกของวง “บัตเตอร์ฟลาย” ร่วมกับ จิรพรรณ อังศวานนท์, อัสนี โชติกุล, ดนู ฮันตระกูล, สุรสีห์ อิทธิกุล, อนุวัฒน์ สืบสุวรรณ, สมชาย ขำเลิศกุล, สินนภา สารสาส ฯลฯ

นอกจากนี้ เขายังอยู่เบื้องหลังการทำงานเพลง ทั้งการเขียนเนื้อร้อง เรียบเรียงดนตรี มิกซ์เสียงฯ ให้กับศิลปินมากมาย เช่น เป็นผู้เรียบเรียงเพลง เที่ยวละไม ในอัลบั้มชุดแรกของ เฉลียง, ร่วมแต่งเพลง ให้มันเป็นไป, ทำดีได้ดี ให้ อัสนี-วสันต์, ร่วมแต่งเพลง กาลเวลา ให้น้องชาย อิทธิ พลางกูร ฯลฯ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ดาราภาพยนตร์