เมื่อวันที่ 29 ส.ค. เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางบาล ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุ 75 ปี ผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.บางหลวงโดด อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE นำถุงพลาสติกพร้อมโลงศพเข้าไปบรรจุศพป้องกันการแพร่เชื้อโควิด พร้อมซีนพลาสติกอีกชั้น จากนั้นเคลื่อนย้ายศพประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดไผ่ล้อม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ทันทีเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายศพออกจากบ้าน เพื่อนำไปขึ้นรถท่ามกลางความเศร้าโศกของ นายน้อย อายุ 89 ปี สามีผู้เสียชีวิต ที่ยืนมองด้วยความเสียใจเดินตามเจ้าหน้าที่เคาะโลงศพสั่งลาภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย โดยไม่สามารถไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพภรรยาตัวเองได้เพราะต้องกักตัวต่อ

นายน้อย เล่าว่าอาศัยอยู่กับภรรยา 2 คนตายายมานานกว่า 30 ปี ส่วนลูกชายบวชพระอยู่แต่ก็มาเยี่ยมอยู่บ่อยๆ โดยยายทำงานเป็นคนงานสถานที่ราชการแห่งหนึ่งได้ตรวจพบเชื้อโควิด ส่วนตนตรวจแล้วไม่พบเชื้อ จึงได้แยกกันอยู่โดยตนนอนพักใต้ถุนบ้าน ส่วนยายอยู่บนบ้านส่งอาหารขึ้นไปให้ กับได้แต่ตะโกนถามอาการ ทุกครั้งยายจะบอกว่า “ไม่เป็นไรตา” กระทั่งเมื่อคืน (28 ส.ค.) เวลาประมาณ 22.00 น. ยายหายใจแรงจึงตะโกนถามยายไม่ตอบคิดว่าคงหลับ ตอนเช้าขึ้นไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ