ก่อนหน้านี้จัดเป็นประเด็นฮอตในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมายหลังแก๊งนางเอก ม.ได้แก่ ใหม่ ดาวิกา, มิ้นต์ ชาลิดา, มาร์กี้ ราศรี, ใหม่ ดาวิกา ออกมาอัดยูทูบของสาวใหม่แล้วพูดพาดพิงดาราคนอื่นในมุมที่ไมาโอเค ทำให้คนออกมาต่อว่าและจวกอย่างหนักหน่วง ก่อนเรื่องราวจะถูกโยงไปอีก โดยมีชื่อของสาว เบลล่า ราณี เป็นคนที่ถูกพูดถึง งานนี้ร้อนถึงแฟนคลับสาวเบลต้องอกมาป้องและกลายเป็นดราม่าตามมาอีก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เจอตัวสาวเบลล่า เจ้าตัวก็ไม่พลาดเคลียร์ปมนี้ให้ฟังแบบจัดเต็ม “เอาจริงๆ ความจริงแล้วเบลไม่ได้ตามดูด้วยตัวเองทั้งหมดนะคะ แต่ก็พอจะทราบเรื่องค่ะ ก็ค่อนข้างประหลาดใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นพอสมควร เพราะว่าสำหรับตัวเบลนะ ตอนที่เราได้เจอกัน มีโอกาสเจอกันก็คุยกันดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร แล้วเบลก็ไม่ได้มีปัญหากับใครด้วย ส่วนตัวของคอนเทนต์หรือเรื่องที่เกิดขึ้น เบลขอไม่แสดงความคิดเห็นแล้วกัน เพราะเบลไม่อยากจะต่อความให้มันเพิ่มขึ้นไปอีก หรือไม่อยากจะพูดอะไรที่มันอาจจะไปกระทบกระเทือนคนอื่นต่อไป ที่มีชื่อเราตกใจไหม ก็อย่างที่บอกว่าค่อนข้างประหลาดใจอยู่นิดหนึ่งค่ะ เบลรู้สึกว่าทุกคนคือเพื่อนร่วมวงการเดียวกัน ถึงแม้เราอาจจะไม่ได้สนิทกัน แต่ว่าเราโตมาในสายงานเดียวกัน แล้วเราก็มองเห็นกันมาตลอด ฉะนั้นไม่ว่าดราม่ามันจะเกิดขึ้นกับเบลหรือว่าจะเกิดขึ้นกับคนอื่นก็ตาม เบลไม่สบายใจ ไม่อยากให้มันมีประเด็นอะไรแบบนี้เกิดขึ้น สำหรับตัวเบลไม่เคยมีปัญหากับใคร”

เรื่องคนขุดคลิปในอดีตมา งานนั้นมันนานมากแล้วค่ะ แล้วพอทุกคนขุดคลิป แชร์คลิป แชร์รูป เบลเห็นแล้วเบลเขินตัวเอง (หัวเราะ) ทุกคนไม่ต้องพูดถึง ไม่ต้องแชร์อีกแล้วนะคะ พอแล้วค่ะ (ยิ้ม) อย่างแย่งซีนหรือเปลี่ยนชุด ความจริงเรื่องมันนานแล้ว เบลไม่อยากพูดอะไร เราอาจจะจำดีเทลไม่ได้ทั้งหมดหรือมันอาจจะคลาดเคลื่อนไปได้ ก็ไม่ขอพูดอะไรดีกว่าค่ะ เรื่องออแกไนซ์ที่ชี้แจงแทนเบลเห็นแล้วค่ะ ก็อย่างที่บอกค่ะ เบลไม่อยากจะพูดอะไรต่อแล้ว กลัวมันจะไปกระทบกระเทือนใครค่ะ แต่เป็นความเข้าใจผิดไหม ในส่วนของคนอื่นเบลไม่ทราบนะ เอาส่วนตัวเบลแล้วกันนะ เบลเชื่อในหลักของโลกธรรม 8 มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ มีสุขมีทุกข์ มีคำสรรเสริญแล้วก็มีคำนินทา เป็นเรื่องที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว เบลเป็นมนุษย์คนธรรมดาคนหนึ่ง ขอแค่ให้เราเชื่อว่าเราจะตั้งมั่นในความดี มีธรรมะนำชีวิต ก็โอเคแล้วค่ะ”

เบลล่า เล่าต่อว่า “กับดราม่านี้ก็มีมาร์กี้ไดเรกต์มาค่ะ ส่วนคนอื่นก็ไม่ได้คุยกับใครค่ะ แต่จากเหตุการณ์นี้กลัวคนเข้าใจผิดเราไหม เบลก็ไม่รู้ค่ะ แต่เบลก็รู้ว่าเบลทำอะไร การที่เรามีหลักในการนำชีวิตของเราแบบนี้ เราก็เชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ เราจะไม่กังขาในการกระทำของเรา กับดราม่านี้เรื่องการเข้าใจผิดเบลก็ไม่รู้ค่ะ แต่เบลก็รู้ว่าเบลทำอะไร การที่เรามีหลักในการนำชีวิตของเราแบบนี้ เราก็เชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ เราจะไม่กังขาในการกระทำของเรา อย่างการขอโทษอย่างเป็นทางการ อันนี้เบลก็ไม่รู้ มันเป็นส่วนของคนอื่น ในส่วนของตัวเบลรู้สึกว่าในการทำงานหรือการใช้ชีวิต เราก็แค่รับผิดชอบตัวเราเอง โฟกัสที่ตัวเราเอง แล้วก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน นอกนั้นที่เราควบคุมไม่ได้เราก็ต้องปล่อยผ่าน ตอนทำงานกับพวกเขา ก็ดีนะคะ ทุกคนก็คุยดีกับเบล ยืนยันว่า เบลไม่มีปัญหากับใครเลยค่ะ ส่วนการแย่งซีนในวงการมีไหม เอาเป็นว่าทุกงานมันก็มีอะไร มีความน่ากลัวอะไรอย่างนี้อยู่ด้วยกันทั้งนั้น อุปสรรคที่ต้องเจอ ไม่ว่าอาชีพอะไรก็ตามเบลว่ามันต้องมีอยู่แล้วค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bellacampen