จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6” แชร์คลิปความยาว 40 วินาที พร้อมโพสต์ข้อความว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 มี.ค. 2566 เวลา 21.50 น. โดยเป็นคลิปการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ระหว่างผู้ขับขี่แท็กซี่เจ้าถิ่นชาย บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่หญิง ที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศหญิงสาว นั่งห้องโดยสารด้านหลังตกใจเป็นอย่างมาก และในระหว่าง การโต้เถียงนั้น ฝ่ายเจ้าถิ่นได้อ้างว่า รถแท็กซี่ของผู้ขับขี่ผู้หญิง เป็นรถป้ายดำผิดกฎหมาย รวมทั้งมีพฤติกรรมในการพยายามเปิดประตูรถในฝั่งซ้ายของคนขับ ส่วนผู้ขับขี่ผู้หญิงยืนยันว่า ถึงแม้จะเป็นรถป้ายดำ แต่ได้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายทุกประการ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มี.ค. น.ส.ณัฏฐ์สิริญ วงษ์เจริญ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งโตโยต้า ยาริส สีแดงป้ายทะเบียน ขฉ 1582 ภูเก็ต ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื่องจากผู้ขับขี่แท็กซี่ชาย ทำให้ตนเองเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ อย่างไรก็ดี ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตนเองว่า กระทำความผิดในการใช้แอปพลิเคชั่นที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย

น.ส.ณัฏฐ์สิริญ เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ตนเองได้รับแจ้งทางโทรศัพท์มือถือ ที่มีนักท่องเที่ยวหญิงสาวชาวต่างประเทศ ให้ไปรับที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลภูเก็ต แต่ปรากฏว่า มีผู้ขับขี่แท็กซี่ชายตามปรากฏในภาพคลิป ได้ขับรถปาดหน้าและลงมาต่อว่า รวมทั้งมาแตะรถและพยายามที่จะเปิดประตูด้านซ้ายคนขับ รวมไปถึงต้องการที่จะพูดคุยกับชาวต่างประเทศอีกด้วย

เบื้องต้นทราบว่า พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้ขับขี่หญิง รวมทั้งเชิญตัวคนขับรถแท็กซี่ฝ่ายชาย มาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6”