สั่นสะเทือนวงการภาพยนตร์ จนเกิด #แบนสุพรรณหงส์ ขึ้นเทรนด์ร้อนแรงบนโลกโซเชียลเลยทีเดียว หลังผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์ รวมทั้งเหล่านักแสดงนำทั้งหลาย ต่างออกมาประกาศจุดยืนในทิศทางเดียวกัน ด้วยการขอถอนผลงานภาพยนตร์ของตนเอง ออกจากการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ หลังมีการเปลี่ยนกติกาที่ดูไม่เข้าท่าเท่าไหร่ จนหลายคนมองว่าไม่โอเค และออกมาประกาศจุดยืนกันมากมาย

ล่าสุดนักแสดงชื่อดังอย่าง จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี กับ นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต นักแสดงนำจากภาพยนตร์ 4 Kings ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงจุดยืนของตนเองอย่างชัดเจน ด้วยข้อความว่า “ข้าพเจ้านายอิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี และ นายณัฏฐ์ กิจจริต ในฐานะที่ข้าพเจ้าทั้ง 2 ได้รับเกียรติในรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 30 สาขา ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม และ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง 4Kings ข้าพเจ้าทั้ง 2 ขอประกาศจุดยืน ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายพิจารณาเกณฑ์การคัดเลือกภาพยนตร์เข้าชิงใหม่อีกครั้ง หากทางสมาพันธ์ยังยืนยันที่จะใช้เกณฑ์การตัดสินเดิม ละเลยคุณค่าของภาพยนตร์ไทย ละเลยคุณค่าของคนทำงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ข้าพเจ้าทั้ง 2 ยินดีให้ริบคืนทั้งหมด ด้วยความเต็มใจ ป.ล.การตัดสินใจทั้งหมดมาจากวิจารณญาณของพวกผมทั้งคู่ จะถูกหรือผิดต้องขออภัยทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาในที่นี้ด้วยครับ ผลจะออกมายังไง เราทั้งคู่ยินดีน้อมรับไว้ด้วยความเต็มใจครับผม”

หลังจากทั้งสองคนเล่าเรื่องราวไป แฟนๆ ก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้คนทำหนัง และขอให้อย่าท้อสู้ๆ บ้างก็บอกว่ารอเขาแถลง บ้างก็บอกว่าสงสารเลย รู้ทำไมหนังไทยไปไม่ไกล เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก natkitcharit