กรณี เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อายุ 55 ปี นักการเมือง และนักธุรกิจชื่อดังจังหวัดสมุทรปราการ ถูกหามส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อย่างกระทันหันเนื่องจากหมดสติระหว่างการซ้อมแข่งรถที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์เวลาประมาณเที่ยงวัน ซึ่งต่อมาทราบว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เข้ารักษาอยู่ห้องไอซียู แล้วเสียชีวิตลงเมื่อช่วงตี 1 ของวันนี้ (31 มี.ค.) ที่ผ่านมา และต่อมาบุคคลใกล้ชิดหรือนักการเมือง เดินทางมาเคลื่อนย้ายศพออกไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ ทันที ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ครอบครัวเศร้า! เคลื่อนร่าง ‘เอ๋-ชนม์สวัสดิ์’ บำเพ็ญกุศลบ้านขาวริมน้ำเจ้าพระยา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ บ้านพัก เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ มีทีมงานสมาชิกองค์การบริหาร จ.สมุทรปราการ สมาชิกเทศบาลนครสมุทรปราการ และ ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า และผู้นำชุมชน ต่างทยอยเดินทางมารอรับศพที่หน้าบ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความโศกเศร้า ที่เสียบุคลคลสำคัญของสมุทรปราการไป

ทั้งนี้ ยังมีบุคคลในครอบครัว นำเจ้าหน้าที่มาร่วมกันทำความสะอาด บริเวณรอบบ้าน เพื่อเตรียมจัดพิธีกรรมทางศาสนา โดยศพจะเดินทางมาถึงเวลาประมาณ 15.00 น. และจะมีพิธีรดน้ำศพภายในบ้าน ซึ่งจะอนุญาตให้เพียงบุคคลใกล้ชิดเข้าเท่านั้น

นางมณีรัตน์ หรือ แม่ปิ่น หนึ่งในแม่บ้านคนสนิท และเป็นเกษตรประธานหอการค้าสมุทรปราการ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ร่วมทำงานกับคุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เผยความรู้สึกทั้งน้ำตาด้วยความเสียใจ ว่า รักและนับถือคุณเอ๋ มาก ที่ผ่านมาตนได้ร่วมงานดูแลคุณเอ๋มาตลอด ทราบดีถึงความตั้งใจและความดีที่คุณเอ๋ ได้ทำไว้ให้กับชาวสมุทรปราการ ไม่มีใครอีกแล้วที่จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคนสมุทรปราการได้มากขนาดนี้

นางสนม ถินถาวร ชาวบ้าน กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังช็อก และไม่คิดว่าข่าวที่เกิดขึ้นจะเป็นความจริง รู้สึกเสียใจมากเพราะท่านเป็นคนดี เป็นเสาหลักของชาวสมุทรปราการ ทำโครงการดีๆ ให้ชาวสมุทรปราการมาหลายอย่าง จนขณะนี้ตนก็ยังคิดว่าท่านยังอยู่กับพวกเราอยู่ไม่ได้หายหรือจากไปไหน