เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่หน้าอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมาสังเกตการณ์การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ โดยนายชูวิทย์ นั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง นำหน้ารถเครื่องขยายเสียงที่ติดแผ่นป้ายไวนิล ข้อความคัดค้านกัญชาเสรี เข้ามาภายในบริเวณ พร้อมไม้กวาดถนน 1 อัน

นายชูวิทย์ กล่าวถึงการซื้อตัวของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส) งูเห่า ของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า ขอให้ประชาชนได้ตัดสินใจพิจารณาการเลือกพรรคดังกล่าวให้ดี เพราะการกระทำลักษณะนี้ เงินที่ใช้เป็นเงินการเมืองย่อมมาจากการเมือง ไม่ใช่เงินส่วนตัว ส่วนตัววันนี้ ต้องการพบปะกับหัวหน้าและพรรคการเมืองทุกพรรค เขาก็ต้องให้ความเป็นธรรม ไม่ได้เลือกโจมตีแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หวังว่าวันนี้แต่ละพรรคการเมืองจะมีความชัดเจนว่าอยู่ฝั่งไหน ไม่ใช่ยังย้ายค่ายไปมา ตนก็จะมาตั้งโต๊ะ เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรม และการต่อต้านของตนเอง

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญคือขอให้พรรคการเมือง อย่าได้ตัดสินใจซื้อตัว ส.ส.งูเห่า เพราะการซื้องูเห่าของคุณ นั่นหมายถึงการที่คุณซื้อคนที่ขายตัวเข้ามาในสังกัด เข้ามาทำหน้าที่ ส่วนที่ตนนำไม้กวาดมา ก็เพื่อจะได้มากวาดพื้น ตนรู้สึกภูมิใจมากในฐานะนักเคลื่อนไหวตลอด 4 ปี ที่ดูละครกิเลสทางการเมือง บางคนอยู่พรรคนี้ ทำไปทำมาย้ายอยู่พรรคนี้ ถามว่าย้ายไปเพราะอะไร ได้เงินเท่าไหร่ อย่าบอกว่าย้ายเพราะอุดมการณ์ พอเข้ามาแล้วย้ายข้างเลย

จากนั้น นายชูวิทย์ ได้ใช้ไม้กวาดปัดกวาดพื้น เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ถึงการต่อต้านการซื้อตัว ส.ส.งูเห่า และ กัญชาเสรี.