เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุมีการสั่งการให้กองพันทหารทั่วประเทศ แจ้งให้กำลังพลทหารลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากันทั้งหมด ว่า เรื่องนี้จริงหรือไม่ กกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองทัพ ที่มี ผบ.ทบ.ชื่อ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วเเท้ จะต้องตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส ให้ความมั่นใจกับสังคมว่าเรื่องนี้ไม่จริง และที่จริง ถ้าค่ายทหารหยุดทำการ 2-3 วัน ช่วงเลือกตั้ง คงไม่ได้มีผลอะไรกับประเทศนี้ ปล่อยพลทหารกลับบ้านไปใช้สิทธิเสรีภาพเลือกตั้งที่บ้านเกิดเพื่อได้เจอหน้าครอบครัวจะดีกว่า หรือท่านกลัวว่า อดีตผบ.ทบ. 2 คน ที่ผันตัวมาเล่นการเมืองเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ตามพล็อตเรื่องคนดีสีสังคมซูเปอร์ฮีโร่ จะไม่ได้รับความนิยมในหมู่พลทหาร

กลัวว่าทหารไทยทั้งหลายจะไม่เลือกพรรคลุงๆ ทั้ง 2 คนอีกหรือ ถึงขั้นต้องบังคับบัญชาให้ทหารในค่ายไปขอเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต เพื่อที่จะเช็ดได้ว่าบรรดาพลทหารทั้งหลาย ไม่ได้ขัดคำสั่งไปกาให้พรรคอื่น หรือไม่ เพราะหีบเลือกตั้งล่วงหน้าจะแยกนับคะแนนต่างหาก

นายจิรัฏฐ์ กล่าวอีกว่า แสดงว่ากองทัพรู้อยู่แก่ใจ ว่าในสายตาบรรดาทหารชั้นผู้น้อย 2 ลุงไม่ไช่ไอดอล แต่เป็นแค่เผด็จการบ้าอำนาจ ปรสิตที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาอำนาจของตนให้นานที่สุดเท่านั้น ทำให้กลัวว่าคะแนนเลือกตั้งจะไม่พอได้กลับมามีอำนาจต่อ จึงเกิดการสั่งการแบบนี้ ชีวิตพลทหารในค่ายแทบจะไม่เหลือสิทธิมนุษยชนทั้งเนื้อตัวร่างกายของตัวเองอยู่แล้ว ยังจะไปลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการเลือกตั้งของพวกเขาอีกหรือ