จากกรณีมีกระแสข่าว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผกก.โจ้ มีประวัติเคยรักษาโรคไบโพลาร์ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มาสักระยะหนึ่งแล้ว และต้องกินยารักษาอยู่เรื่อย ๆ รวมทั้งมีคนใกล้ชิดอ้างว่าป่วยจริง ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะนำประเด็นนี้มาต่อสู้ในชั้นศาลนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ส.ค. นายณรงค์ จุ้ยเส่ย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลก เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวเรื่องการขอย้าย ผู้กำกับโจ้ และพวกจำนวน 7 คนว่า ตอนนี้ทางเรือนจำกลางพิษณุโลก ยังไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด ยืนยันยังไม่มีเอกสารส่งมาที่เรือนจำกลางพิษณุโลกอย่างเป็นทางการ เห็นแต่ทราบว่ามีกระแสข่าวเท่านั้นว่าจะต้องย้ายตัวผู้กำกับโจ้ไปที่กรุงเทพฯ หากเป็นเรื่องจริงในส่วนเรือนจำกลางพิษณุโลก ก็ต้องมีการวางแผนในการเคลื่อนย้าย และจะต้องมีการกักตัวตามมาตรการป้องกัน covid-19 หรือไม่ จะต้องมาพูดคุยอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าในขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางผู้ต้องหาทั้งหมด เริ่มมีการปรับตัวได้ดี ทุกอย่างเป็นปกติ

ไขข้อกฎหมาย “ผกก.โจ้” อ้างเป็นโบโพลาร์ ไม่ต้องรับโทษได้หรือไม่?

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางทีมนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาพูดคุยกับอดีตผู้กำกับโจ้ และพวกอีก 7 คน พบว่าตัวอดีตผู้กำกับโจ้ มีภาวะซึมเศร้าเล็กน้อย นอนไม่ค่อยหลับเนื่องจากมีการปรับตัว แพทย์ก็ให้ยาผ่อนคลายและยานอนหลับเพื่อคลายเครียดอีกด้วย.