เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่วัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่อองค์ใหญ่ท้าวสุวรรณ ไอ้ไข่ เด็กวัดเขาพระทองและสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่งทานเทศกาลมหาสงกรานต์ประจำปี 2566 โดยมี พระมหาอารยนันต์อานันโท เจ้าอาวาสวัด พร้อมพระลูกวัด คณะกรรมวัด และศิษยานุศิษย์ ให้การต้อนรับอย่างน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยว และประชาชนที่ก่อนหน้านี้เคยเดินทางวัดเขาพระทอง พากันแปลกใจที่หลวงพ่อองค์ใหญ่กลายเป็นงาช้าง ไม่ได้เป็นสีทองเหมือนที่เคยมาสักการะ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากแต่เดิมหลวงพ่อองค์ใหญ่ และพุทธรูปบนพุทธสถานวัดเขาพระทองเป็นสีงาช้าง แต่เมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านที่หวังดีเห็นว่าหากทาสีทองจะดูสวยงามเข้มขลังมากขึ้น จึงทำการว่าจ้างช่างมาทาสีหลวงพ่อองค์ใหญ่ และพระพุทธรูปทุกองค์ให้เป็นสีทองมาจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่ง ดร.พิจักษณ์ เพชรสงค์ หรือ ”เอี้ยง ปู่ยีนส์” ที่มาอุปถัมภ์ช่วยเหลือวัดเขาพระทองเกิดนิมิตฝันว่า หลวงพ่อองค์ใหญ่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดเพระทอง ไม่พอใจที่มีการทาสีหลวงพ่อองค์ใหญ่ และพระพุทธรูปทั้งหมดเป็นสีทอง จึงอยากให้มีการบูรณะฯ ทาสีองค์พระพุทธรูปโดยเฉพาะหลวงพ่อองค์ใหญ่ให้กลับไปเป็นสีงาช้างดังเดิม

อย่างไรก็ตาม หลังการประกอบพิธีบวงสรวงขออนุญาตบูรณะทาสี ได้มีการจุดประทัดถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด 3 ครั้ง ครั้งละ 1 ชุด ชุดละ 3,000 นัด ปรากฏว่า ได้เกิดสิ่งมหัศจรรย์เหลือเชื่อ ขึ้นเมื่อเลขหางประทัดที่จุดถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 3 ชุด กลับมีตัวเลข 2 ตัว 3 ตัวเหมือนกันทั้ง 3 ชุด คือหมายเลข 68, 195 สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ร่วมพิธี โดยเฉพาะคอหวย ที่นำเลขหางประทัด ไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่กันอย่างคึกคักกว้างขวาง