“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยินดีที่พรรคการเมืองนำนโยบายด้านฟุตบอลมาหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง แต่ขอให้ทำได้ และทำอย่างอย่างจริงจัง หากได้รับเลือกเข้ามา

การเลือกตั้งใหญ่จะมีวันที่ 14 พ.ค. ซึ่งเริ่มมีบางพรรคการเมือง นำนโยบายด้านการพัฒนาฟุตบอล มานำเสนอต่อประชาชน โดยเรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของฟุตบอลไทย ที่มีฐานแฟนบอลเยอะ พรรคการเมืองจึงนำมาเป็นหนึ่งในนโยบาย ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอล แต่สำคัญคือ หากได้รับเลือกแล้วต้องทำจริงจัง

บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า ยกตัวอย่าง โครงการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ตนพยายามผลักดันมาตลอด 7 ปี ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ลุล่วง รอกระทรวงมหาดไทย อนุมัติพื้นที่ที่ อ.หัวหิน เพื่อเช่าระยะยาว 30 ปี ตามเกณฑ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

นายกบอลไทย กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องการเก็บข้อมูลนักบอลนั้น สมาคมฯ ได้ดำเนินการมาแล้ว ประสานกับอคาเดมี่ขึ้นทะเบียนนักเตะ เพื่อส่งไปขึ้นทะเบียนต่อ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) อนาคตหากมีการซื้อขายนักเตะ อคาเดมี่ก็จะได้เงินด้วย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการเทคนิค เป็นกำลังหลัก อยากให้ อคาเดมี่ ให้ความร่วมมือ ไม่มีกระทบเสียหายอะไร ข้อมูลนี้เป็นของ สมาคมฯ กับ เอเอฟซี ส่วนเรื่องการจัดระบบบอลเยาวชน ก็ทำมาแล้วเช่นกัน แต่ติดช่วงโควิด ตอนนี้เข้าสู่สภาวะปกติ ก็เดินหน้าต่อ สมาคมฯ เข้าไปจัดโปรแกรม ไม่ให้ชนทีมชาติ ส่วนการจัดแข่งขันก็เป็นของหน่วยงานต่างๆ.