เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ร.ต.อ.วิรัตน์ เมณฑ์กูล รอง สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีสาวขับรถเก๋งตกทางด่วนฉลองรัช ว่า เมื่อช่วง 05.00 น. ที่ผ่านมา ว่าได้รับแจ้งมีรถยนต์เสียหลักตกจากทางด่วนฉลองรัช ได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณทางด่วนจตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.

ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 2 กช 1579 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ได้รับความเสียหายทั้งคัน คนขับทราบชื่อคือ น.ส.พิมพ์วรีย์ ยาวิลิง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างรถคันเกิดเหตุ ขณะเดียวกันยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว ทราบชื่อ คือ น.ส.จุฑามณี สุทธิอาจ เพื่อนที่นั่งมาด้วย กู้ภัยจึงได้เร่งนำส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ ส่วนผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.พิมพ์วรีย์ ผู้ตายขับรถคันดังกล่าวขึ้นทางด่วนด่านจ่ายเงินสุขาภิบาล 5 ขาเข้ากรุงเทพฯ และขับขึ้นมาประมาณ 200 เมตร ถึงทางร่วมทางบริเวณก้างปลา ผู้ตายได้ขับรถย้อนเส้นทางมุ่งหน้าไปถนนมอร์เตอร์เวย์ มาถึงจุดเกิดเหตุ ได้ขับรถเฉี่ยวชนแห่งปูนแบริเออร์ที่การทางพิเศษปิดกั้นถนนไว้ เนื่องจากเป็นจุดสิ้นสุดการสร้างถนน เป็นเหตุทำให้รถยนต์พลัดตกลงไปด้านล่าง จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

มีรายงานว่าจากการตรวจ น.ส.พิมพ์วรีย์ ยาวิลิง หรือพลอย มีอาชีพเป็นนางแบบอิสระ (เอ็มซีหญิง) ซึ่งมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 4.1 หมื่นคน โดยมีแฟนคลับผู้ติดตามเข้าไปร่วมอาลัยเป็นจำนวนมากจากการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วน น.ส.จุฑามณี สุทธิอาจ คนเจ็บ มีอาชีพเดียวกันกับผู้เสียชีวิต โดยทั้งคู่กำลังจะมีงานออกคู่กันอีกด้วย.