เมื่อวันที่ 2 ก.ย. จากกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ 14 นาย รวบรวมรายชื่อร้องเรียนถูกอดีตผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยงรวม 128,800 บาท ขณะปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อช่วงเดือน ก.ย.63 ที่ผ่านมา ล่าสุด ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง จ.สุรินทร์ พ.ต.ท.ฐิติวันจ์ อาจน์ธรรม รอง ผกก.ตม.จว.สุรินทร์ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นท่านสารวัตรที่ถูกร้องเรียนท่านมาช่วยราชการที่นี่พร้อมกับท่านผู้กำกับ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ชุดสืบสวนของ ตม.สุรินทร์ ออกมาช่วยราชการกัน

“ก็มีตัวผมคนเดียวที่ยังอยู่ที่นี่ก็พอทราบเรื่อง แต่ว่าโดยกระบวนการตรวจสอบก็จะเป็นกระบวนการ แต่นี้พึ่งเริ่มต้น ก็จะมีตำรวจ 14 ราย ซึ่งเราจะต้องตรวจสอบเบื้องต้นว่าเหตุเกิดเรื่องนี้จริงหรือไม่เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญาชาทราบต่อไป ยืนยันว่าเราไม่มีการช่วยเหลือผู้อื่นผู้ใดที่อยู่นอกกรอบกฎกติการของกฎหมายต่างๆ เกิดอะไรขึ้นก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นผมหรือทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้” พ.ต.ท.ฐิติวันจ์ กล่าว

พ.ต.ท.ฐิติวันจ์ กล่าวอีกว่า ตรวจสอบเบื้องต้น ตม.จว.สุรินทร์ ไม่เคยมีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะเราไม่ใช่หน้างานโดยตรง และอีกอย่างทางจังหวัดสุรินทร์ก็ไม่ได้ร้องขออะไรพิเศษ ส่วนเอกสารอะไรที่ปรากฏอยู่ทางเราพยายามสอบถามมันเป็นอย่างไร ยืนยันว่าเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ไม่มี สามารถตรวจสอบทางต้นทางได้เฉพาะจังหวัดสุรินทร์ อาจจะมีจังหวัดที่ทางจังหวัดร้องขอแต่ทางจังหวัดสุรินทร์ไม่ได้ร้องขอ โดยเมื่อเช้ามีท่านรองผู้การและท่านรองผู้บัญชาการได้เดินทางมาขอรายละเอียดเบื้องต้นเพื่อที่จะดำเนินการต่อไป โดยกระบวนการแล้วจะเป็นการตรวจสอบภายในหน่วยงานและก็การตรวจสอบจากปี 63 ตม.จว.สุรินทร์ ไม่มีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 เนื่องจากไม่ได้ของบประมาณ และเงินที่ปรากฏตามสื่อ ทาง ตม.จว.สุรินทร์ จะดำเนินการการตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ และจะดำเนินการตามระเบียบต่อไป