เมื่อวันที่ 2 พ.ค. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.กรณรงค์ ศุภนันนานนท์ รอง ผกก.สส. สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประเสริฐ รอง ผกก.ป. สภ.หนองเสือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองเสือ ได้ร่วมกันประชุมเร่งรัดคดี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองเสือ ได้จับกุมนายอาทร หรือเจ๋ง อมัยภักดี อายุ 30 ปี ต.บ้านหนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ค่ำคืนที่ผ่านมา บริเวณคลองที่ 8 หมู่ 4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี และพบหลักฐานบางอย่างที่เชื่อว่าเป็นการรับงานมา เพื่อก่อเหตุหมายเอาชีวิตนักการเมืองในพื้นที่

พล.ต.ต.พีระพงศ์ เปิดเผยว่า จับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 2 พ.ค. 66 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกำลังออกปฏิบัติหน้าที่พบชายต้องสงสัย 2 คน กำลังจอกรถ จยย. ยืนฉี่อยู่ริมทางบริเวณคลองที่ 8 หมู่ 4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือจ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น โดยชาญ 1 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเครื่องหลบหนีไป โดยเพื่อนที่ยืนฉี่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งตามจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อต่อมานายอาทร หรือเจ๋ง จากการตรวจค้นภายในตัวพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. ยี่ห้อโคลท์รุ่นโกลคลับ 1 กระบอก เป็นที่น่าสงสัยเพราะอาวุธปืนมีการขูดลบเลขทะเบียนปืน และยังพบแมกกาซีน 2 แม็ก กระสุนรวม 23 นัด จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และจากการสอบสวนในโทรศัพท์มือถือ พบข้อมูลบางอย่างในโทรศัพท์มือถือ ที่เชื่อว่ามีลักษณะเป็นการรับงานของมือปืนรับจ้าง จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล

ในวันนี้ชุดสืบสวนตั้งแต่ตำรวจภูธรภาค 1 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.ปทุมธานี ชุดสืบสวน สภ.หนองเสือ จะลงมาช่วยกันสืบสวนขายผล จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีการรับงานมายิงคนในพื้นที่ อ.หนองเสือ ในวันที่ถูกจับกุมเชื่อว่า มารอให้คนชี้เป้าชี้ว่าเป้าหมายเป็นใคร อาจจะเป็นรอการลงมือวันนั้นเลย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวไว้ได้เสียก่อน สำหรับชายอีกคนที่อยู่ระหว่างหลบหนีไป พร้อมรถ จยย. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาทำการสอบสวนขยายผล

ข้อมูลเบื้องต้นเชื่อว่าเกี่ยวกับการเมือง แต่จะไปถึงการเมืองระดับชาติหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะต้องทำการพิสูจน์ทราบในการขยายผลกันต่อไป ทั้งนี้ พบว่าเป้าหมายที่คนร้ายจะมาลงมือก่อเหตุเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่ต้องหาข้อมูลพยานหลักฐาน ผู้ต้องหารายนี้มีการรับเงินมาแล้วบางส่วน สำหรับข้อมูลผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้นับอนุญาต พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ และหากเข้าข่ายความผิดใดก็จะต้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.