จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีสุดสะเทือนขวัญคดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของแอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลรจำนวนมาก ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! ตำรวจยื่นศาลขอออกหมายจับ ‘พ.ต.ท.’ อดีตสามี ‘แอม ไซยาไนด์’ 4 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ขอศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี อดีตรอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง และเป็นอดีตสามีของนางสรารัตน์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์ โดยแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันยักยอกทรัพย์ ร่วมกันฉ้อโกง และใช้เอกสารราชการปลอม เบื้องต้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ออกราชการไว้ก่อนแล้ว

สำหรับข้อหายักยอกทรัพย์สืบเนื่องจาก พบหลักฐานว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้เดินทางไปรับตัว แอม ที่จังหวัดอุดรธานี หลังจากนายแด้ เสียชีวิต และได้ร่วมการนำรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา สีขาว ของนายแด้ ไปจำนำในพื้นที่ จ.นครปฐม และในส่วนข้อหาอื่นๆ ก็มีหลักฐานพบว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้ร่วมกันฉ้อโกง และใช้เอกสารราชการปลอม ไปร่วมก่อเหตุ 1-3 เหตุการณ์ ส่วนจะเข้าในข้อหาร่วมกันฆ่าหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณ คาดว่าจะสามารถออกหมายจับภายในสัปดาห์หน้า

โดยในวันนี้เวลา 15.00 น. ผบ.ตร.และตน จะเดินทางไปที่สมาคมพนักงานสอบสวน สโมสรตำรวจ เพื่อสอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ด้วยตัวเองอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า จะคัดค้านประกันประกันตัว และส่งตัวไปคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดนครปฐม ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด.