“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะพบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบแรก กลุ่ม B นัด 2 เตะที่ปรินซ์ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. 66 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน 31

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดกลุ่มนี้ เวียดนาม จ่าฝูง 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด ส่วน มาเลเซีย กับ ไทย เตะ 1 นัด มี 3 คะแนนเท่ากัน ขณะที่ สิงคโปร์ และ ลาว แพ้ 2 นัดรวด นัดแรก ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ส่วน มาเลเซีย ชนะ ลาว 5-1

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 66 “โค้ชหระ”​ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ เปรียะ คันเรียช สเวเรียง เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ใกล้สนามกีฬาแห่งชาติโมโรดก เตโช เป็นการเตรียมทีมครั้งสุดท้าย ก่อนชนเสือเหลือง เน้นเรื่องของการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย และการจบสกอร์ โดย โค้ชหระ กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ค่อนข้างพร้อมไม่มีปัญหา ทุกคนอยู่ในสภาพที่ดี พร้อมลงเล่นทุกคน อาจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริงจากเกมแรกสัก 1-2 ตำแหน่ง แต่เป้าหมายคือชัยชนะ เพราะคาดหวังจะได้ชัยชนะในทุกเกมอยู่แล้ว

โค้ชหระ กล่าวต่อไปว่า เจอกับ มาเลเซีย ต้องเน้นเกมรุกให้มากขึ้น เพราะพื้นที่จะแคบลงกว่าเดิม เนื่องจากมาเลเซียเล่นเกมรับ ลงมาเล่นหลัง 5 คน และต้องเน้นตรงแดนกลางที่พอมีพื้นที่ให้เล่นรวมถึงหน้าไลน์และหลังไลน์แนวรับด้วย เสือเหลือง มีพลัง-เร็ว ต้องระวังการสวนกลับและการปะทะ เล่นอยู่ในสไตล์ของตัวเอง พยายามเพิ่มเติมข้อดีที่เคยทำได้ดีอยู่แล้ว และปิดข้อบกพร่องที่เคยเกิดขึ้น

ด้าน “ต้น” ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าที่ยิง 1 ลูก เกมชนะสิงคโปร์ กล่าวว่า มั่นใจขึ้นหลังทำประตูแรกได้ หวังว่าจะทำได้เพิ่มขึ้นอีก มาเลเซียชุดนี้เล่นด้วยกันมานานก็จริง แต่ไทยก็มีจุดแข็ง สู้ได้แน่นอนและจะเก็บ 3 คะแนนจากมาเลเซียให้ได้ นั่นคือเป้าหมายเดียวที่วางเอาไว้

“เรามีสมาธิแบบนัดต่อนัด ถ้าเล่นได้ดีไม่ต้องกลัวใครในอาเซียนอยู่แล้ว คิดว่าจะเก็บ 3 คะแนนได้เรื่อยๆ แล้วไปลุยกันต่อในรอบรองชนะเลิศ เราจะทำให้เต็มที่ไม่ใช่แค่เกมกับมาเลเซีย แต่จะทำทุกนัดเพื่อเอาเหรียญทองกลับให้ได้” เจ้าต้น กล่าว

สำหรับ 11 ผู้เล่นทีมชาติไทย คาดว่าจะมีการปรับทัพบางตำแหน่งจากเกมแรก แต่ระบบเดิม 4-3-3 ผู้รักษาประตู โสภณวิชญ์ รักญาติ, เซ็นเตอร์ ทรงชัย ทองฉ่ำ, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, แบ๊กขวา-ซ้าย พงศกร ตรีศาสตร์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กองกลาง อิรฟาน ดอเลาะ, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, แนวรุกจากขวา ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และอชิตพล คีรีรมย์

สถิติการพบกัน ทีมชาติไทย และ มาเลเซีย ในซีเกมส์ เจอกัน 25 ครั้ง ไทยชนะ 12 ครั้ง เสมอ 5 ครั้ง และ มาเลเซีย ชนะ 8 เจอกันซีเกมส์หนก่อน ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปีก่อน นัดแรก รอบแรก มาเลเซีย ชนะ 2-1 และมาเจอกันอีกครั้ง ในชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี ที่อุซเบกิซสถาน ไทยชนะ 3-0

ด้าน ฟุตบอลหญิง นัด 2 กลุ่ม B ทีมชาติไทย จะพบ ลาว เวลา 16.00 น. เช่นเดียวกัน โดย ไทย นัดแรก ชนะ สิงคโปร์ 4-0 ชนิด “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน โค้ชชบาแก้ว บ่นยับกับฟอร์มนักเตะ บอกเล่นไม่ได้อย่างซ้อม ส่วน ลาว แพ้ “เจ้าภาพ” กัมพูชา มา 0-2.