เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสมบัติ เพ็ญศรี เจ้าของอู่ต่อรถบรรทุก ใน ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ว่า จะจัดงานบวชลูกชายในวันที่ 7 พ.ค. 66 โดยจะโปรยทานเงินสด ทองคำ และข้าวสาร รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 5 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งกำลังมีการจัดสถานที่และประดับไฟตกแต่งงาน โดย นาควรพล เพ็ญศรี อายุ 20 ปี บุตรชายของนายสมบัติ กำลังทำพิธีขอขมาญาติผู้ใหญ่ เพื่อที่จะกราบลาอุปสมบท ที่วัดอมรญาติสมาคม อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. โดยตลอดเส้นทางนั้น ประดับไปด้วยไฟต่างๆ ชนิด รวมนับล้านดวง

นายสมบัติ กล่าวว่า ตนมีลูกชาย 3 คน ทางครอบครัวมีความตั้งใจที่บวชลูกชาย โดยลูกชายที่บวชนั้นเป็นคนโต คือ นาควรพล หรือบาส ส่วนลูกชายก็อยากจะบวชทดแทนคุณให้พ่อกับแม่ ก่อนที่จะไปเรียนต่อ ตอนแรกแค่คิดว่าจะจัดงานเล็กๆ ในครอบครัว แต่มีญาติพี่น้องและพรรคพวกมาช่วยกัน จึงทำให้งานใหญ่ขึ้น โดยในวันที่ 6 พ.ค. ช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงโต๊ะจีน 700 โต๊ะ และช่วงเช้าของวันที่ 7 พ.ค. จะมีขบวนแห่นาคไปบวชยังที่วัดอมรญาติสมาคม โดยใช้รถบรรทุกที่อู่ และยังมีคนนำมาช่วยร่วมในขบวนแห่อีกหลายคัน คาดว่าน่าจะยิ่งใหญ่ ก็อยากให้ชาวบ้านได้ร่วมสนุกกัน

“ข้าวสารจำนวน 2 ตัน หรือ 400 กระสอบ จะแจกให้กับผู้สูงอายุใน ต.ท่านัด ซึ่งครอบครัวตนนั้น นอกจากจะได้บุญแล้ว ก็อยากที่จะทำทานด้วย ส่วนเงินสดจำนวน 2 แสนบาท ซึ่งจะเป็นธนบัตรทั้งหมด ก็จะขึ้นรถกระเช้า ในเวลาประมาณ 9 โมง แล้วโปรยทานเพื่อให้ชาวบ้านที่มาได้รับกันทุกคน สามารถนำไปใช้ได้เลย ส่วนทองคำนั้น เราจะประทับตรา อู่สมบัติ ไว้ที่ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ซึ่งถ้าใครที่ได้รับแบงก์พัน ก็ขอให้ดูด้วยว่ามีตราประทับหรือไม่ ถ้ามีให้นำมารับสร้อยคอทองคำที่ อู่ ส.สมบัติ ได้เลย จึงอยากให้พ่อแม่พี่น้อง ได้ร่วมบุญกันในครั้งนี้” เจ้าของอู่ต่อรถบรรทุก กล่าว