เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่มเผซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค หลังจากใช้บริการซื้อ “ปูอลาสก้า” ราคา 5,990 บาทจากร้านค้าออนไลน์แห่งหนึ่งในอินสตาแกรม แต่น้ำหนักปูที่ขายกลับหายไปเกินครึ่งจากที่สั่ง

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ร้านในไอจีค่ะปูราคา 5,990 บาท ร้านบอก หนัก 2.5-2.7 kg พอเอามาชั่งที่บ้านเหลือ 1.3 kg! ตอนแรกกะไว้ว่า ถ้านึ่งสุก น.น.หายไปซัก 10-15% ก็เข้าใจได้ แต่หายไปเกินครึ่งคือมากไปมะ พอเราทักไปถาม ร้านบอกน้ำหนักที่แจ้ง เป็นนน.ปู+น้ำแข็ง ค่ะลูกค้า ปูผ่านการทำให้สุกแล้วแช่แข็งก่อนส่งออก ทางร้านจะนำมานึ่ง (รอบสอง) ก่อนขาย

ฉันนี่แบบ เอ๊ะ! ชั่งน้ำหนักปูบวกด้วยน้ำแข็ง? แล้วเอามาคิดเป็นราคาขาย? สรุปคือ เกือบหกพันที่จ่ายไปเป็นค่าน้ำแข็งด้วยว่าซั่น! ถ้าไม่ชั่งน้ำหนักก่อนกิน คงไม่รู้ ลำบากนี่ต้องมาแจ้งร้องเรียน สคบ.ไปอีก ฉันปวดหัวมากนะ ใครสั่งอาหารทะเล ก่อนทานลองชั่งน้ำหนักเช็กดูน้า ขอให้ไม่เจอแบบเรา”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องรายดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ขายของสดมีแต่น้ำหนักชั่งก่อนปรุง ชั่งก่อนตัดแต่ง แบบนี้ชัดเจนครับ ดีนะไม่ชั่งรวมลังโฟม ลังกระดาษเข้าไปด้วย, เราเคยซื้อกุ้งตัวเท่าศอกแต่พอมาถึงเหลือแค่ฝ่ามือ กฎหมายไทยไม่ค่อยยอมรับหรอก ถึงกล้าที่จะทำแบบนี้, อันนี้มันปูชิลีนี่ครับ ไม่ใช่อลาสก้านี่จำได้ว่า หนามยาวแล้วทำนิ่งเเข็งมาจากนอกเลยไม่อร่อยแถมราคาถูกกว่าอลาสก้า, ร้านผิดแหละ แต่นี่สงสัยคิดยังไงของดีๆ ของแพงๆ สั่งผ่านไอจีครับ ส่วนตัวนี้ถ้าราคานี้เราไปกินร้านดีกว่า, หากินครั้งเดียวแหละ ถ้าทำดีลูกค้าสั่งซ้ำแน่นอน แต่ทำแบบนี้ครั้งเดียวจ้า, ดูแล้วน่าจะเป็นปูชิลี xxx น้ำหนักเท่านี้ ตัวละ 1000 กว่าบาทเอง..