เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์  ผู้ต้องหาคนสำคัญ คดีใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนถึงแก่ความตาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนตนได้เข้าไปเยี่ยมผู้กำกับโจ้ ที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่ง ผกก.โจ้มีสภาพร่างกาย และจิตใจปกติดี อาจซูบผอมลงบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่คนมีความทุกข์ใจอยู่ อาจจะรับประทานอาหารได้น้อย โดย ผกก.โจ้ยืนยันว่า ไม่เคยป่วยหรือรับการรักษาโรคไบโพลาร์แต่อย่างใด ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดฯแห่งหนึ่งที่ผกก.โจ้เช่าไว้ พบยาประเภทคลายเครียด นั้นก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่ทุกคน อาจจะมีความเครียดบ้าง แล้วกินยาเพื่อผ่อนคลายให้นอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ ไม่ต้องรู้สึกกังวลอะไร

ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหาดำเนินคดี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยการทรมานนั้น ก็เป็นสิทธิของพนักงานสอบสวน ส่วนทางคดี เราจะต่อสู้ว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย จริงอยู่มีการนำถุงพลาสติกคลุมศีรษะผู้ตายจนขาดอากาศหายใจ แต่น่าจะเป็นการพลาดพลั้งหนักมือเกินไป ซึ่งผกก.โจ้ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด  

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงทั้งหมดในคดีจะปรากฏในสำนวนการสอบสวนแล้วพนักงานสอบสวนทำความเห็นสมควรฟ้องข้อหาใดบ้าง ส่งให้พนักงานอัยการพิจารณายื่นฟ้องข้อหาใดต่อศาล ที่สุดแล้วศาลจะเป็นผู้ชี้ขาดผลคำพิพากษาจะออกมาในลักษณะเช่นใด

คดีส่งผลภาพลักษณ์ตร. โอนฝากขัง ‘ผกก.โจ้-พวก’ ศาลอาญาคดีทุจริตฯกลาง

นายโชคชัย กล่าวต่อว่า ส่วนการที่จะโอนคดีเข้ามาพิจารณาที่ส่วนกลาง  รวมทั้งการโอนย้าย ผกก.โจ้ กับพวก มาควบคุมตัวที่เรือนจำคลองเปรมนับเป็นเรื่องดี ที่ตนและทีมทนายความ และทนายความของผู้ต้องหาราย อื่นๆ จะได้รับความสะดวก ในการเดินทางเข้าเยี่ยมและพูดคุยถึงแนวทางการต่อสู้คดี รวมทั้งสะดวกในการเดินทางไปศาล

ในส่วนของการยื่นขอประกันตัวผู้กำกับโจ้ ขณะนี้ ยังไม่คิดถึงเรื่องนั้น คงต้องทิ้งช่วงเวลาสักพัก แต่ได้ปรึกษาหารือ กับบิดา มารดา และน้องสาวของ ผกก.โจ้ตลอดเวลา เพราะคดีนี้เป็นคดีดัง สังคมให้ความสนใจ ผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคนด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้ต้องหารายหนึ่งยื่นขอประกันตัว แต่ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยม ผกก.โจ้ ที่เรือนจำคลองเปรม เพราะวันนี้ยังกะทันหันอยู่ ซึ่งอาจจะเข้าพบเป็นสัปดาห์หน้า