โรแบร์โต เด แซร์บี ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ มอยเซส ไกเซโด 2 สตาร์ดังประจำทีม น่าจะย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ค่อนข้างแน่

แม็ค อัลลิสเตอร์ และ ไกเซโด ทำผลงานให้ ไบรท์ตัน ได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ จนทำให้ตกเป็นเป้าหมายของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ร่วมลีก โดย ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา มีข่าวโยงกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ขณะที่ ดาวเตะเอกวาดอร์ เคยถูก อาร์เซนอล ตามจีบมาแล้วเมื่อเดือน ม.ค.

เด แซร์บี กล่าวว่า “เรากำลังทำงานเพื่อก้าวขึ้นไปเป็นทีมใหญ่ ตอนนี้เรายังไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่ถ้าคุณอยากก้าวขึ้นไปสู้กับทีมใหญ่อย่าง อาร์เซนอล และคว้าตั๋วไปลุยยุโรป เราก็ต้องพัฒนาชุดความคิดของตัวเอง”

“นักเตะคือสิ่งสำคัญที่สุด ผมโชคดีที่มีนักเตะระดับนี้ ผมพยายามถ่ายทอดไอเดีย และชุดความคิดของผมให้กับลูกทีม แต่ถ้าไม่มีนักเตะชั้นดีแล้ว คุณไม่มีทางจะได้ผลการแข่งขันแบบนี้แน่นอน”

“เราจะเสียนักเตะบางส่วนไป บางทีอาจจะเป็น ไกเซโด หรืออาจจะเป็น แม็ค อัลลิสเตอร์ เราจำเป็นต้องดึงนักเตะฝีเท้าดีคนอื่นเข้ามาแทน สำหรับ มิโตมะ และ เอสตูปินญาน พวกเขาจำเป็นต้องอยู่กับเรา เพราะผมไม่แน่ใจว่า พวกเขาพร้อมจะย้ายไปเล่นกับทีมใหญ่หรือไม่” กุนซือชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP