ทำเอาหลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับโพสต์หรือทวีตล่าสุดของสาวสวย ชาล็อต ออสติน รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ที่ออกมาโพสต์ข้อความน้อมรับผิดหลังถูกขุดคอมเมนต์ในอดีตโพสต์ข้อความเดือดถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้ว โดยใช้ข้อความสุดแรงว่า “คนอย่างทักษิณแค่หัวหลุดยังน้อยไป” ทำให้หลายคนต่างวิจารณ์และต่อว่าเธออย่างล้นหลามในความไม่เหมาะสมและรุนแรงเกินเหตุ

ล่าสุด สาวชาล็อต ได้ออกมาอัปเดตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “เรื่องที่จะชี้แจงต่อจากนี้ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สำหรับโพสต์ 9 ปีที่แล้ว ก่อนอื่นหนูขอโทษที่โพสต์ดังกล่าวที่กำลังเป็นประเด็นให้เกิดความไม่สบายใจอยู่ในตอนนี้ หนูไม่มีคำใดที่จะยกขึ้นมากล่าวและแก้ตัว เพื่อให้พ้นจากความผิดในอดีตของหนูได้เลย กับสิ่งที่เคยทำผิดพลาด ซึ่งเป็นความไม่รู้จักยั้งคิดของเด็กอายุ 14 ปี ณ ขณะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น หนูน้อมรับผิดโดยไม่มีข้อโต้แย้ง แต่ ณ วันนี้หนูโตขึ้นแล้ว หนูคิดว่าตัวเองมีความเข้าใจมากขึ้น มองเห็นและตีความเหตุการณ์ได้อย่างเป็นองค์รวมมากขึ้นคำพูดหรือการกระทำใดๆ ที่จะก่อให้เกิดความขัดเคืองต่อความรู้สึกของผู้ที่สนับสนุนบุคคลในโพสต์หรือคนอื่นๆ หรือเหตุการณ์ทางการเมืองใดๆ ก็ตาม หนูในวันนี้ซึ่งเป็นผู้ใหญ่แล้วจะไม่ทำผิดพลาดซ้ำอีก และขอยืนยันค่ะว่าจะอยู่เคียงข้างความถูกต้อง ความยุติธรรม และประชาชน ขอโทษอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษจริงๆ ค่ะ”

“ชาล็อตจะเก็บไว้เป็นบทเรียนค่ะ ว่าควรตระหนักคิดเยอะๆ ก่อนจะพูด หรือ กระทำการใดๆ เพราะอาจส่งผลต่อเราในอนาคตได้ จะระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้นค่ะ ขอโทษอีกครั้งค่ะ” ทั้งยังขอโทษ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยด้วยว่า “ทั้งนี้ ชาล็อตต้องขอโทษคุณทักษิณ ชินวัตร ครอบครัว และ นปช. ทุกท่านที่ได้โพสต์ข้อความในเชิงข่มขู่คุกคามในตอนนั้นค่ะ”

หลังจากมีการทวีตข้อความไป หลายคนก็ไม่พลาดมาให้กำลังใจสาวชาล็อตขอให้จำไว้เป็นบทเรียน และอย่าคิดมาก และขอให้ทักษิณอดีตนายกฯ อย่าถือสาสาวชาร์ลอตอีกด้วย

นอกจากนี้ เธอยังฟาดถึง ส.ว. ที่มีปมจะไม่ยกมือให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย หลังผ่านการเลือกตั้ง 66 มาอีกด้วย “ก่อนเป็นนายกฯ ซึ่งมาจากเสียงของประชาชน ต้องให้ ส.ว. พิจารณาก่อนว่าเหมาะสมไหม แล้วก่อนที่พวกท่านจะมาเป็น ส.ว. เคยให้ประชาชนทั้งประเทศพิจารณาท่านก่อนไหม”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก itschalotty