แอนดี รุยซ์ นักมวยอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน แก้ตัวเป็นพัลวันว่า บัญชีทวิตเตอร์ของตน โดนผู้ไม่หวังดีแฮก หลังจากทวิตเตอร์ของ รุยซ์ โพสต์รูปภาพ 4 รูป รวมถึงรูปถือถุงกัญชาห่อใหญ่ พร้อมโพสต์คำพูดระบุว่า ตนอยากแบ่งปันเรื่องราวถึงชีวิตนอกค่ายฝึก ตนชอบดื่มโคเดอีน (ยาแก้ปวดแก้ไอ) และสูบกัญชาตลอดทั้งวัน ตนยังชอบซื้อบริการโสเภณีด้วย หลังจากนั้นก็จะทำตัวให้สะอาด เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเองไม่มีปัญหา เมื่อ VADA (องค์กรตรวจสารกระตุ้น) มาที่ค่าย

แต่โพสต์เจ้าปัญหาก็ถูกลบไปไม่นานหลังจากนั้น รุยซ์ แก้ตัวในอินสตาแกรมว่า บัญชีทวิตเตอร์โดนคนอื่นแฮก โดยไม่ได้ระบุว่าใครแฮกบัญชี ขณะเดียวกันรายงานเผยว่า รุยซ์ แยกทางกับภรรยา จูลี เรมุส มาได้ระยะหนึ่งแล้ว และกำลังคบหากับ มาเยลี อลอนโซ คนดังในโลกโซเชียล ซึ่งทำให้อดีตภรรยาไม่พอใจเท่าไรนัก

รุยซ์ เคยคว้าแชมป์โลก WBA, IBF และ WBO ด้วยการชนะ แอนโธนี โจชัว ชาวอังกฤษ เมื่อเดือนมิถุยายนปี 2019 แต่ก็เสียแชมป์คืนให้ โจชัว ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน จากนั้น รุยซ์ ชนะอีก 2 ไฟต์ กับ คริส อาร์เรโอลา และ หลุยส์ ออร์ติซ แต่ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย ตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 แต่กำลังวางแผนที่จะกลับขึ้นสังเวียนอีกครั้ง